Cuộc thi “Hành trình HTC Evo 3D”
Tập đoàn công nghệ HTC vừa chính thức phát động cuộc thi “Hành trình HTC Evo 3D” cùng diễn đàn Tinh Tế và HD Vietnam.
Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi giúp cho các thành viên tìm hiểu thêm về công nghệ 3D và có những trải nghiệm 3D độc đáo trên mẫu điện thoại HTC Evo 3D bằng việc tự tạo ra hình ảnh 3D thực thụ chỉ bằng thiết bị nhỏ gọn trong lòng bàn tay. “Hành trình HTC Evo 3D” sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 23-9-2011, bao gồm 2 giai đoạn. Riêng giai đoạn 2 – “Trải nghiệm HTC EVO 3D trên mọi nẻo đường”: từ ngày 17 đến 23-9, mỗi nhóm đã chia từ vòng 1 sẽ thực hiện chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm theo địa điểm đã rút thăm và sử dụng điện thoại HTC EVO 3D làm phương tiện sáng tác theo chủ đề ban tổ chức quy định. Mỗi nhóm gửi 5 ảnh gốc về cho ban tổ chức (chỉ được phép resize, crop, chỉnh sáng tối và độ tương phản). Giải thưởng là 2 điện thoại HTC Evo 3D sẽ thuộc về nhóm có ảnh xuất sắc nhất.
Phát biểu về cuộc thi, ông Vi Quốc Hoàn, Giám đốc Sản phẩm HTC Việt Nam, cho biết: “Với HTC Evo 3D, công nghệ 3D giờ đây đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Cuộc thi mang đến trải nghiệm 3D theo cách dễ dàng nhất cho mọi người. Hãy cùng chờ đón và cảm nhận vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam qua lăng kính 3D” Thông tin chi tiết về cuộc thi có tại website: www.tinhte.vn, www.hdvietnam.com hoặc www.hanhtrinhHTCEVO3D.com.vn.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Trong thế giới di động

October 23
06:30 2011


Nokia giới thiệu ứng dụng kết nối và sử dụng smartphone trong xe hơi
Tại triển lãm xe hơi đang diễn ra tại Frankfurt (Đức), hãng điện thoại Nokia đã giới thiệu ứng dụng mang tên Nokia Car Mode dành cho việc kết nối và sử dụng smartphone trong xe hơi. Nokia Car Mode sẽ giúp người dùng sử dụng những tính năng của smartphone chạy Symbian một cách an toàn và hỗ trợ việc lái xe. Đây là ứng dụng được phát triển trên nền Qt với giao diện đơn giản và dễ quản lý, giúp truy cập và sử dụng Nokia Drive, dịch vụ dẫn đường bằng giọng nói với Nokia Maps cũng như cập nhật tình hình giao thông, giải trí và trả lời điện thoại… Ngoài ra, Nokia Car Mode cũng hỗ trợ MirrorLink, chuẩn kết nối smartphone với xe hơi được nhiều hãng sản xuất áp dụng, cho phép sử dụng điện thoại với các màn hình trong xe hơi, kết nối tới hệ thống điều khiển xe và hệ thống âm thanh, từ đó có thể điều khiển thiết bị qua bảng điều khiển hệ thống trên xe. Nokia cho biết ứng dụng Nokia Car Mode sẽ bắt đầu được phát hành trên Ovi Store từ quý 4 tới và dành cho các smartphone chạy Symbian Belle như 600, 700 hay 701…


Galaxy S Plus có thể sạc không dây với Touchstone
Một sinh viên khoa CNTT mới đây đã “độ” thành công chiếc Samsung Galaxy S Plus của mình để nó có thể sạc với cục sạc không dây Touchstone. Để Galaxy S Plus có thể hoạt động với cục sạc Touchstone của Palm, bạn này đã mua cục sạc với giá 40 USD và mặt lưng của Palm Pre. Sau đó, mạch điện và các bộ phận giúp kết nối không dây với Touchstone trên mặt lưng của Pre đã được bạn tháo ra và lắp vừa vặn vào mặt lưng của Galaxy S Plus với một dây dẫn nối tới cổng sạc microUSB của máy. Như vậy khi để Galaxy S Plus lên Touchstone thì pin sẽ tự động được sạc và hệ thống sẽ chuyển qua trình đa phương tiện (ở chế độ màn hình ngang).


HTC chính thức giới thiệu Sensation XE với Beats Audio
Thành quả đầu tiên của thương vụ đầu tư vào Beats Electronics không phải là một thiết bị HTC hoàn toàn mới mà là một bản nâng cấp từ Sensation mang tên Sensation XE.
So với phiên bản Sensation thường, chiếc máy mới này được trang bị phần cứng xử lý âm thanh, một số phần mềm giúp tăng chất lượng âm thanh từ Beats Electronics cùng với việc tăng tốc BXL hai nhân lên 1,5GHz và pin với thời lượng sử dụng lâu hơn. Ngoài BXL hai nhân mạnh mẽ hơn thì Sensation XE hầu như không có những khác biệt về cấu hình phần cứng. Bên cạnh việc được tích hợp bộ xử lý âm thanh của Beats thì máy còn được bán kèm với một thẻ nhớ 8GB hoặc 16GB và đặc biệt là tai nghe in-ear cao cấp Beats by Dr. Dre, có núm điều khiển cho phép người dùng trả lời cuộc gọi, chuyển bài nhạc không dây ngay cả khi Sensation XE đang ở trong túi quần của bạn. HTC cho biết họ sẽ bắt đầu bán ra Sensation XE tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương từ cuối tháng 9-2011. Chưa có giá chính thức.


LG trình làng Optimus Q2
LG Electronics đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp mang tên Optimus Q2 với những trang bị cao cấp về cấu hình phần cứng. Optimus Q2 là smartphone với bàn phím QWERTY trượt ngang và một thiết kế mỏng, nhẹ. Nhà sản xuất này cho biết máy mỏng hơn khoảng 2mm và nhẹ hơn khoảng 10g nếu so với những smartphone với màn hình 3,5 inch của hãng hiện tại. Mặt trước của Optimus Q2 là màn hình cảm ứng và các nút bấm Android dạng cảm ứng. Máy có màn hình WVGA 4 inch với panel IPS cho góc nhìn rộng và độ sáng cao 700 nits, CPU Tegra 2 hai nhân tốc độ xung nhịp 1,2GHz, camera 5MP, camera trước VGA, chạy Android 2.3 (Gingerbread) và hỗ trợ Wi-Fi Direct, giúp chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị được hỗ trợ. LG cho biết sẽ bắt đầu bán ra Optimus tại châu Âu trong tháng 9 này.


Nokia ra mắt 3 điện thoại Symbian Belle
Nokia vừa tung ra thị trường 3 mẫu điện thoại chạy Symbian Belle là 600, 700 và 701.
Nokia 600 là smartphone rẻ nhất trong bộ ba mới ra của Nokia. Máy dùng màn hình cảm ứng điện dung TFT 3,2 inch độ phân giải nHD (360 x 640 pixel), vi xử lý 1GHz, camera 5 megapixel với đèn flash LED, khả năng quay video 720p, bộ nhớ trong 2GB và khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy được hỗ trợ hầu như tất cả các kết nối như mạng 3G penta-band, với HSPA (14Mbps HSDPA và HSUPA 5,7Mbps), hỗ trợ quad-band GSM, Bluetooth 3.0, công nghệ NFC, kết nối Wi-Fi b/g, GPS với A-GPS, FM radio và một giắc cắm tai nghe 3,5mm. Dự kiến, Nokia 600 sẽ phát hành với các màu đen, trắng, hồng và vôi. Giá bán khởi điểm 260 USD.
Nokia 700 là mẫu điện thoại thông minh nhỏ gọn và thân thiện với môi trường. Nó có một màn hình ClearBlack AMOLED rộng 3,2 inch, kính Gorilla bảo vệ, độ phân giải nHD, bộ xử lý 1GHz, camera 5 megapixel với đèn flash LED và quay video 720p, bộ nhớ trong dung lượng 2GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Nokia 700 tích hợp các kết nối 3G, Wi-Fi, GPS, Bluetooth, đài FM và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Máy có kích thước 110 x 50,7 x 9,7 mm, nặng 96 g. Pin cho phép đàm thoại liên tục 7,3 giờ. Máy cũng có mặt ngay trong quý 3 năm nay với màu xám, trắng bạc, đỏ coral, xanh và tím, mức giá khởi điểm là 390 USD.
Nokia 701 là chiếc smartphone được đánh giá cao với thiết kế lấy cảm hứng từ C7. Máy sở hữu màn hình IPS LCD ClearBlack kích thước 3,5 inch độ phân giải nHD, bộ xử lý 1GHz, camera 8 megapixel với đèn flash LED kép, khả năng quay video 720p, mặt trước trang bị camera đàm thoại video, bộ nhớ trong 8GB và có khe cắm thẻ nhớ microSD. Các tính năng kết nối của 701 giống hệt như Nokia 700 như 3G, HSUPA, Wi-Fi b/g, Bluetooth và đài FM và giắc cắm tai nghe 3,5mm. Máy cũng sẽ có mặt trong quý 3 năm nay với các màu sắc thép tối, ánh sáng bạc, tím thạch anh và trắng. Giá khởi điểm 419 USD.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới