Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

NEC ra mắt máy phân tích DNA di động đầu tiên trên thế giới tại Châu Á

October 31
09:07 2011

Sản phẩm đáng chú ý được NEC giới thiệu lần này bao gồm công cụ phân tích DNA di động đầu tiên trên thế giới, quá trình làm việc sẽ chỉ tốn 25 phút, giúp rút ngắn thời gian điều tra và hỗ trợ ngăn ngừa tội ác ngay tại hiện trường. Được thiết kế nhỏ nhắn đủ để mang theo tới bất cứ đâu, thiết bị này được tích hợp toàn bộ 5 bước quan trọng trong quá trình phân tích DNA: thu thập tế bào, chiết tách DNA (DNA extraction), thực hiện phản ứng chuỗi trùng hợp Polymerase Chain Reaction (PCR), tiến hành điện di – electrophoresis và phân tích các đoạn lặp ngắn – STR analysis. Thông thường quy trình phân tích DNA truyền thống thường kéo dài 1 ngày, điều này có thể làm gián đoạn thời gian khoanh vùng các đối tượng nghi phạm. Nhưng với thiết bị phân tích DNA di động mới của NEC, toàn bộ quy trình phân tích DNA sẽ có thể được hoàn tất nhanh chóng ngay tại hiện trường và đưa ra kết quả trong vòng 25 phút.

Ông Tan Boon Chin, Giám đốc điều hành tại Trung tâm Năng lực cho An ninh cộng đồng khu vực Châu Á Thái Bình Dương của NEC cho biết, “Công nghệ sinh trắc học là lĩnh vực mà chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mang đến các giải pháp nhận dạng, bảo mật và an toàn công cộng tối tân nhất để ứng dụng tại các cơ quan chấp pháp, các đơn vị trực thuộc nhà nước và các mục đích thương mại. Các công nghệ đi tiên phong của NEC trong các giải pháp nhận dạng đã được xếp vào danh sách các hệ thống chính xác nhất trên thế giới. Với tiêu chí “Giữ an ninh cho cộng đồng”, chúng tôi mong muốn mang tới các công nghệ hiện đại nhất trong ngành cùng với các công nghệ an ninh hiệu quả, cũng như các giải pháp từ các cơ quan hành pháp toàn cầu nhằm mang tới an ninh cho cả thế giới thực và ảo. Việt Nam là một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực này và chúng tôi hi vọng sẽ mang lại những công nghệ tối tân nhất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tại đây”.

Các phải pháp an ninh tích hợp cùng các công nghệ sinh trắc học hiện đại nhất trên quy mô toàn cầu, được chứng minh bằng vị trí hàng đầu về công nghệ sinh trắc học được công nhận bởi NIST. Trong hơn 30 năm qua, NEC đã lắp đặt hệ thống nhận diện sinh trắc học cho hơn 480 khách hàng tại hơn 30 quốc gia, điều này đã giúp hãng trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong cung cấp công nghệ sinh trắc học dấu vân tay cho cả các cơ quan hành pháp và ứng dụng quản lý nhận diện. Thông tin chi tiết tại truy cập website http://www.nec.com.

N.T

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới