Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

EMC tổ chức hội thảo về điện toán đám mây.

November 17
08:13 2011

Điện toán đám mây tuy chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, song những tiện lợi mà nó đem lại đã khiến cho nó trở thành một vấn đề cấp thiết đối với nhiều tổ chức doanh nghiệp. Giải pháp công nghệ của EMC dựa trên nền kiến trúc của vi xử lý Intel, kết hợp với phần mềm ảo hóa VMWare đang được rất nhiều công ty, tập đoàn lựa chọn bởi sự uyển chuyển trong việc kết hợp các yêu cầu và khả năng, giúp giảm không gian của trung tâm dữ liệu, tăng hiệu quả sử dụng, tăng hiệu năng, tiết kiệm chi phí, đồng thời giúp bảo vệ dữ liệu liên tục.

“Khi bắt tay vào xây dựng hạ tầng Điện Toán Đám Mây cho ngân hàng, một thách thức lớn đối với chúng tôi là cần xây dựng một trung tâm trung tâm dữ liệu ảo hóa, đây là trái tim của toàn hệ thống, giúp tự động hóa quá trình vận hành, đồng thời đảm bảo ở mức cao nhất việc bảo vệ dữ liệu. EMC có giải pháp tổng thể về lưu trữ và bảo vệ dữ liệu cho trung tâm dữ liệu ảo hóa, đồng thời nhiều công nghệ tiên tiến của hệ thống EMC Symmetrix VMAX giúp mang lại lợi ích cho ngân hàng. Ngoài ra, giải pháp CDP còn cho phép chúng tôi đồng bộ hóa dữ liệu thời gian thực từ hệ thống lưu trữ cao cấp (high-end) Symmetrix VMAX với hệ thống tầm trung (mid-tier) CX3-40 mà chúng tôi đã trang bị vài năm trước. Điều này cho phép chúng tôi thực hiện giải pháp trung tâm dự phòng DR với chi phí thấp nhất. Do đó chúng tôi đã quyết định chọn EMC.”  Ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã, Giám đốc Trung tâm CNTT ngân hàng Đông Á chia sẻ.

Trong những năm qua, Ngân hàng Đông Á đã có bước chuyển mạnh mẽ đối với việc ảo hóa môi trường CNTT. Nếu vài năm trước chỉ có 40% ứng dụng áp dụng ảo hóa, thì nay gần 100% các ứng dụng đã được ảo hóa.

Bảo vệ dữ liệu liên tục CDP là một công nghệ mới của EMC cho phép hệ thống lưu trữ có thể khôi phục lại dữ liệu tại bất kỳ thời gian nào. “Thời điểm khôi phục, và thời gian khôi phục dữ liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Phổ biến trên thị trường hiện nay nhắc đến việc bảo vệ bằng công nghệ Snapshot lưu lại trạng thái hệ thống tại 1 thời điểm. Tuy nhiên nếu Snapshot ví như chụp ảnh lại hệ thống, thì CDP là máy quay phim ghi lại toàn bộ biến đổi của hệ thống CNTT 24/24, và CDP cho phép chúng ta tua lại đúng thời điểm tính đến hàng mili giây. “ Ông Ajit Nair, giám đốc cao cấp, EMC Global Service chia sẻ.

T.N

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới