Ngày 5-10-2011 vừa qua, cả thế giới đã phải tiếc thương khi nhận được tin Steve Jobs, lãnh đạo của hãng Apple qua đời. Ông là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của thế giới công nghệ và cũng là một kiến trúc sư trưởng tài ba nhất của thế giới phần mềm.
Steve là người đầu tiên nghĩ ra giao diện đồ họa (GUI) cho máy tính và đã đem nó lên đứa con cưng của mình, Macintosh. Và dĩ nhiên, không ai có thể phủ nhận vai trò của ông với hệ điều hành di động được xem là tốt nhất thời điểm hiện tại, iOS.
Siêu Thị Số kỳ này xin giới thiệu với các bạn những phần mềm có liên quan đến nhà lãnh đạo thiên tài Steve Jobs.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những phần mềm mang dấu ấn Steve Jobs

November 20
00:00 2011

Mac OS X
Sau khi rời Apple vào năm 1984, Steve Jobs đã thành lập công ty NEXT, một công ty phát triển phần mềm cho máy tính để bàn và máy tính trạm. Sau khi quay về giữ chức CEO của Apple vào năm 1997, ngay trong năm đó, Apple mua lại NEXT và tất cả những gì được NEXT phát triển và nghiên cứu được đưa vào hệ điều hành được xem là ổn định nhất trong lịch sử thế giới, Mac OS. Và phiên bản mới nhất của Mac OS là Mac OS X cũng trở nên một trong những hệ điều hành được người dùng yêu thích nhất.

 


Một điều rất may mắn cho những người dùng không sở hữu các máy tính của hãng Apple sản xuất là Mac OS X có thể được cài đặt và chạy trên hầu hết các máy tính chạy CPU Intel. Ngoài ra, nó cũng chạy trên rất nhiều các máy sử dụng CPU của AMD. Do đó, nếu máy bạn đang chạy Windows ổn định, bạn cũng có thể cài đặt Mac OS X một cách bình thường trong hầu hết các trường hợp.
Ưu điểm của Mac OS X (tính phiên bản mới nhất OS X Lion):
– Giao diện điều khiển tối giản và đẹp mắt hơn Windows.
– Chạy ổn định và ít gặp lỗi như Windows. Rất hiếm khi bị dính virus hay phải cài lại hệ điều hành.
– Hỗ trợ tốt hơn cho các màn hình cảm ứng đa điểm.
– Dễ dàng sao lưu và phục hồi hệ thống hơn Windows 7 (chức năng Time Line).
Bạn có thể xem cách cài đặt Mac OS X trên CPU Intel tại http://tinyurl.com/3oqjfox. Ngoài ra, bạn nên vào diễn đàn Macvn.com để xem thêm các bài viết về cài đặt Mac OS lên máy tính.

iTunes 10
Một trong những công lao lớn nhất của Steve Jobs là đã cứu toàn bộ ngành công nghiệp thu âm (âm nhạc) của Mỹ. Và công cụ mà ông ta đã dùng để cứu toàn bộ nền âm nhạc lớn nhất thế giới này chính là phần mềm iTunes. Hơn 15 tỷ lượt download nhạc trên iTunes đã giúp cho nền âm nhạc Mỹ thu được số tiền khổng lồ để có thể tiếp tục nuôi dưỡng các giọng ca tài năng thay vì để cho mọi người tải nhạc MP3 miễn phí trên các trang web chia sẻ.
iTunes chưa bao giờ là phần mềm nghe nhạc MP3 tốt nhất. Điều khó chịu nhất của nó với người dùng PC là nó không hỗ trợ các file WMA và cũng không hỗ trợ nhiều kênh nghe nhạc miễn phí.


Tuy nhiên về giao diện, về cách chơi nhạc, về cấu trúc giúp bạn điều chỉnh âm thanh khi nghe nhạc thì chương trình Windows Media Player được cài đặt sẵn trên Windows còn lâu mới có thể so sánh với iTunes. Ngoài ra, iTunes còn là bắt buộc nếu bạn đang sở hữu một thiết bị của Apple như iPod, iPhone hay iPad.
Nhìn về tổng quát, iTunes vẫn là một trong những trình chơi nhạc hàng đầu hiện nay khi nó cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất về âm nhạc.
Bạn xem thêm thông tin và tải file cài đặt phiên bản iTunes mới có tích hợp mạng xã hội Ping và dịch vụ nhạc trực tuyến iCloud tại: www.apple.com/itunes. Chạy trên cả Windows và Mac OS.

Safari 5
Safari 5 đã từng là trình duyệt web nhanh nhất thế giới khi nó ra mắt. Vị trí đó đã bị Google Chrome 7 và Internet Explorer 9 tước đoạt sau đó chỉ vài tháng. Tuy nhiên, Safari vẫn là một trong những trình duyệt hấp dẫn nhất thế giới nhờ giao diện và các chức năng của nó.
Safari có giao diện đẹp, đơn giản và sang trọng. Kể cả các font chữ, các menu của nó đều toát lên vẻ thanh lịch và rất dễ nhìn. Safari 5 hỗ trợ tất cả các chuẩn web cũ và mới như HTML 5, CSS3,… Tốc độ duyệt web của Safari nhanh và render hình rất ổn định, không có lỗi. Tuy hiện nay Safari 5 có chậm hơn Chrome chút đỉnh, nhưng điều đó rất khó nhận ra bằng mắt thường.


Điều tuyệt nhất của Safari là giao diện thẻ Tab 3D, các tính năng duyệt web bảo mật, chức năng Reading list (tương tự Live bookmarks của Firefox), giao diện duyệt qua lại giữa các web.
Safari chạy ổn định trên cả Windows và Mac OS. Bạn tải chương trình về cài đặt tại: www.apple.com/safari.

Lion Skin Pack
Một trong những điều tốt đẹp nhất làm các máy tính của Apple luôn sang trọng hơn các máy tính chạy Windows là giao diện và các font chữ. Steve Jobs sau khi bị đuổi học đã tiếp tục ở lại trường học các lớp học về thư pháp và trình bày chữ viết đẹp. Ông đã đem toàn bộ kiến thức đó lên các hệ điều hành của mình.


Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn cài đặt Mac OS, nhưng vẫn có được nét đẹp cao sang của hệ điều hành này. Hãy sử dụng Lion Skin Pack. Đây được xem là bộ giao diện Mac OS đẹp nhất cho các máy chạy hệ điều hành Windows. Đơn giản, dễ cài đặt, dễ gỡ bỏ và không làm chậm hệ thống. Dĩ nhiên, chương trình này không phải của Apple và cũng không liên quan gì đến Steve Jobs, nhưng nó đem đến những gì đẹp nhất của Mac OS cho người dùng Windows.
Xem thông tin và tải bản cài đặt Lion Skin Pack 10 tại: http://tinyurl.com/3vxcjb3.

Phi Hải

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới