http://visualize.yahoo.com cho phép quan sát toàn bộ cấu trúc hoạt động của việc gửi và nhận email hằng ngày.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Yahoo ra mắt Website “Trực quan hóa thư điện tử”

December 14
00:00 2011

 

Theo Yahoo!, để ngăn chặn thư rác một cách hiệu quả, hãng này đã sử dụng hệ thống điện toán đám mây nguồn mở với tên gọi Hadoop có khả năng sắp xếp và sàng lọc thư rác để bảo vệ an toàn cho hộp thư của hơn 300 triệu người dùng Yahoo! Mail trên toàn cầu. Hệ thống này sẽ phân tích tất cả các dữ liệu nặc danh và nhận diện bằng các thuật toán thông minh để dự đoán những mẫu thư rác có thể được chuyển đến và phân biệt được người gửi “tốt” hay “xấu”.

Với phiên bản nâng cấp của Yahoo! Mail ra mắt vào tháng 5 vừa qua, Yahoo! cho biết đã cải thiệnhệ thống bảo vệ để ngăn chặn thư rác một cách hiệu quả hơn, kết quả là 550 tỉ thư và tin nhắn rác (tương đương 1,800 email/user) đã bị chặn lại để bảo vệ lợi ích cho người dùng.

Tại giao diện của website “trực quan hóa thư điện tử” phần tay trái có 1 thẻ có tên gọi “Từ khóa xu hướng” (trending keywords). Khi nhấp chuột vào thẻ này, một loạt những từ khóa sẽ xuất hiện để giúp người dùng phân biệt giữa từ khóa “Tốt” (Good) và “Thư rác” (Spam). Người dùng cũng có thể tìm thấy những con số thống kê thú vị về Yahoo! Mail bằng cách nhấp chuột vào các biểu đồ ngay tại website.

Hoài Phong

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới