(STS:20.12.2011) Ngày 19-12-2011, Seagate Technology, công ty hàng đầu thế giới về ổ đĩa cứng và các giải pháp lưu trữ, đã thông báo hoàn tất giao dịch mua lại bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng (HDD) của Samsung Electronics, công ty hàng đầu thế giới về điện tử tiêu dùng kỹ thuật số và công nghệ thông tin.

" />
Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Seagate hoàn tất việc mua lại bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng Samsung

December 21
11:42 2011

Theo các điều khoản giao dịch, Seagate đã thu được những yếu tố chọn lọc của mảng kinh doanh HDD của Samsung, bao gồm các tài sản, cơ sở hạ tầng và nhân viên, cho phép Seagate thúc đẩy quy mô và sáng kiến. Các tài sản gồm cả dòng sản phẩm hàng đầu, ổ cứng M8 2,5-inch của Samsung. Những nhân viên Samsung gia nhập Seagate bao gồm một số nhà quản lý cấp cao và nhân viên thiết kế-kỹ thuật tại cơ sở của Samsung ở Hàn Quốc, sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm form factor nhỏ cho thị trường điện toán di động. Ông N.Y. Park, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, sẽ giám sát các hoạt động phát triển sản phẩm Seagate tại Hàn Quốc và giữ cương vị giám đốc quốc gia của trung tâm nghiên cứu tại Hàn Quốc.

Ông Steve Luczo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Seagate, cho biết: “Đây là một thời khắc lý thú trong ngành lưu trữ với những cơ hội tiến triển như vũ bão tại nhiều thị trường bao gồm điện toán di động, điện toán đám mây, và lưu trữ thể rắn.”

Giao dịch này được thông báo hồi tháng 4-2011 cùng với một loạt thỏa thuận khác giữa Seagate và Samsung. Seagate hiện đang cung cấp ổ đĩa cho Samsung để chế tạo máy tính cá nhân, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử tiêu dùng. Samsung cung cấp các sản phẩm bán dẫn hàng đầu thị trường để sử dụng trong ổ cứng thể rắn (SSD) cấp doanh nghiệp, ổ cứng lai thể rắn và các sản phẩm khác của Seagate.

Ông Oh-Hyun Kwon, Phó Chủ tịch khối Giải pháp Thiết bị của Samsung Electronics, cho biết: “Mối quan hệ chiến lược này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho cả hai công ty bằng cách bổ sung lẫn nhau các giải pháp công nghệ sáng tạo của mỗi bên cho sự đa dạng các ứng dụng CNTT.”

Các giao dịch và thoả thuận này về căn bản sẽ mở rộng phạm vi khách hàng của Seagate tại Trung Quốc, Đông Nam Á, Brazil, Đức và Liên bang Nga. Để làm cho việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ dễ dàng hơn, Seagate sẽ tiếp tục giữ lại một số sản phẩm ổ cứng cụ thể của Samsung dưới thương hiệu Samsung trong vòng 12 tháng. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin tại www.seagate.com/samsung.

Giá trị tổng hợp của các giao dịch và thoả thuận này vào khoảng 1,4 tỷ USD, bao gồm 45.239.490 cổ phiếu thường của Seagate và phần còn lại bằng tiền mặt. Ngoài ra, Samsung sẽ chỉ định một ứng viên gia nhập Hội đồng Quản trị Seagate.

Như vậy, thêm một thương hiệu thiết bị lưu trữ nữa đã bị xóa tên. Hồi tháng 4-2001, Maxtor Corporation (thành lập năm 1982) đã mua lại thương hiệu Quantum nổi đình đám hồi thập niên 1990. Rồi tới năm 2006, tới phiên Maxtor sáp nhập với hãng Seagate. IBM là thương hiệu thiết bị lưu trữ đĩa từ (magnetic disk storage devices) từ năm 1956 cũng đã sáp nhập vào hãng Hitachi vào năm 2003. Ngày 5-12-2011, Hatachi thông báo sẽ chuyển bộ phận kinh doanh HDD của mình cho hãng Western Digital vào tháng 3-2012. Trước đó, hãng Fujitsu Limited đã chuyển giao bộ phận sản xuất HDD của mình cho Toshiba Corporation vào ngày 1-10-2009.

Trong năm 2012, thị trường HDD sẽ chỉ còn các “ông lớn” Seagate, Western Digital, và Toshiba. Trong đó, Toshiba chủ yếu sản xuất HDD cho laptop và doanh nghiệp.

PHP


TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới