Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

CPU di động quad-core NVIDIA Tegra 3 lên xe ôtô Audi

January 19
13:28 2012

 

Cả hai hệ thống thông tin hướng dẫn và giải trí trên xe Audi sẽ sử dụng các VCM (Visual Computing Modules, module điện toán thị giác). VCM là các computer subsystem được trang bị CPU Tegra 3, bộ nhớ và các chip điều khiển IO được thiết kế riêng cho các ứng dụng xe ôtô. Việc kết hợp các công nghệ điện toán hiển thị được tích hợp trong chip Tegra 3 với các ứng dụng có giao diện người dùng thân thiện sẽ giúp Audi cải thiện các hệ thống thông tin và giải trí trên xe, vừa tạo thêm nhiều thoải mái, thú vị, vừa tăng thêm độ an toàn cho người lái xe. Với các hệ thống mới này, người lái xe sẽ dễ dàng nắm bắt các thông tin mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác.

Năm 2011, Audi đã tích hợp live Google Earth vào xe của mình. Năm 2012, hãng sử dụng CPU Tegra 2. Và năm 2013 nâng cấp lên Tegra 3.

Tegra 3 là một chip SoC (system-on-a-chip) hoàn chỉnh được tích hợp một CPU ARM quad-core, một GPU NVIDIA GeForce và các chip xử lý audio, video và hình ảnh. Nó có thể xử lý các ứng dụng cực nhanh và hỗ trợ đồ họa 3D.

STS