Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cisco tổ chức hội thảo "định hình doanh nghiệp tương lai"

April 05
00:00 2012

Hội thảo Innovate là một hoạt động chuyên đề về công nghệ thông tin được Cisco Systems triển khai tại nhiều nước ở khu vực Châu Á trong năm 2012 gồm Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Philippines và Indonesia với sự có mặt của các diễn giả đến từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Việt Nam được chọn là nước thứ 3 tổ chức hoạt động này với hai hội thảo liên tiếp tại Hà Nội (03/04/2012) và Thành phố Hồ Chí Minh (05/04/2012). Với sự bảo trợ của của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự tham gia của các công ty công nghệ thông tin hàng đầu, hội thảo đã đưa ra những phương thức tiếp cận mới, giới thiệu các mô hình và giải pháp công nghệ đột phá cho doanh nghiệp, cũng như thảo luận về sự tất yếu của việc triển khai công nghệ vào môi trường kinh doanh hiện đại.

Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thôngTP.HCM.

Báo cáo Công nghệ Thế giới Kết nối của Cisco (Cisco Connected World Technology Report) dự đoán rằng môi trường làm việc trong vài năm tới sẽ rất khác so với hiện nay khi lực lượng lao đông mới với những nhu cầu ngày càng cao về kết nối cũng như cách thức, thời điểm và nơi mà họ muốn truy cập thông tin. Sự phát triển hướng tới một thế giới có mức độ kết nối cao hơn này được thúc đẩy bởi sự bùng nổ thông tin và sự phổ biến của các thiết bị số mới đang làm gia tăng nhu cầu về các giải pháp và dịch vụ hoàn toàn mới nhằm đáp ứng yêu cầu của những người dùng có đòi hỏi về tính di động “mọi lúc, mọi nơi” trong việc truy cập thông tin và sử dụng thiết bị được họ lựa chọn.

Ông Tim Lee – Giám đốc về Giải pháp An ninh Mạng Không Biên giới, Cisco Khu vực Châu Á đã mở đầu phần phát biểu chính và phần demo với bài thuyết trình trong đó làm rõ vấn đề về khả năng sẵn sàng của doanh nghiệp khi cho phép nhân viên sử dụng thiết bị riêng của họ. Theo ông, xu hướng BYOD (Bring Your Own Device) đã trở thành một trong những xu thế có ảnh hưởng lớn nhất, đã và sẽ tác động tới mọi bộ phận CNTT cũng như tạo ra những thay đổi triệt để về cách thức các trang thiết bị được sử dụng trong môi trường làm việc và từ đó nâng cao năng suất lao động và đặc tính di động. Cisco sẽ cung cấp một kiến trúc giải pháp BYOD toàn diện, kết hợp tất cả các cấu phần trên phạm vi toàn bộ mạng để hình thành nên một khuynh hướng hợp nhất về bảo vệ truy cập, thông tin và điều khiển chính sách của thiết bị.

Ông Tim Lee – Giám đốc về Giải pháp An ninh Mạng Không Biên giới, Cisco Khu vực Châu Á.

Bàn về xu hướng điện toán đám mây, diễn giả Marcus Holm – Giám đốc Các giải pháp về Tự động Thông minh của Cisco Khu vực ASEAN cho rằng việc sử dụng điện toán đám mây đang nhanh chóng chuyển đổi các doanh nghiệp và tổ chức ở mọi quy mô trong mọi ngành kinh tế khi họ đang sử dụng mô hình này để giải quyết những thách thức lớn nhất về kinh doanh và công nghệ. Giải pháp cho những thách thức này đòi hỏi một khuynh hướng trong đó tích hợp toàn diện cả ba trụ cột của điện toán đám mây đó là: Các ứng dụng và dịch vụ điện toán đám mây; Các trung tâm dữ liệu và Mạng. Kiến trúc mạng và giải pháp của Cisco hướng tới việc phát triển một “thế giới của nhiều môi trường điện toán đám mây” được kết nối giúp con người sẽ có thể truy cập vào các dịch vụ điện toán đám mây mọi lúc, mọi nơi, trên bất kỳ thiết bị nào.

Tiếp tục bàn về mô hình triển khai điện toán đám mây, bà Trần Thị Băng Tâm, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, Nhóm các giải pháp cho Doanh nghiệp, Intel Việt Nam đã đưa ra gợi ý về việc “Buộc đám mây phải làm việc cho bạn”. Bài phát biểu cho rằng trung tâm dữ liệu có mức độ ảo hóa cao sẽ là nền tảng để khai thác những lợi ích của môi trường điện toán đám mây riêng. Các nền tảng Intel Xeon E5 nâng cao độ linh hoạt và hiệu suất thông qua hiệu năng và các năng lực tích hợp có khả năng mở rộng theo quy mô cung cấp dịch vụ trong môi trường điện toán đám mây cũng như giải quyết được những thách thức lớn liên quan đến cơ sở hạ tầng của bạn, bao gồm: sự bùng nổ dữ liệu, độ trễ của mạng, an ninh cơ sở hạ tầng và hiệu suất thấp trong sử dụng điện năng.

Hội thảo được tiếp tục với các thảo luận chuyên đề về “Môi trường làm việc mới” trong đó tập trung vào hai chuyên đề chính đó là “Mạng không biên giới và cộng tác” và “Trung tâm dữ liệu và ảo hóa”. Bàn về chuyên đề đầu tiên, các chuyên gia của Cisco cho rằng các tổ chức trên toàn thế giới hiện nay đang phụ thuộc nhiều hơn vào sức mạnh của mạng Internet. Ông Roland Javinos Ong, Trưởng nhóm Chuyên gia tư vấn về Giải pháp Cộng tác, Cisco APAC đã phân tích về việc “Cộng tác trong kỷ nguyên hậu PC”. Ông cho rằng tốc độ và mức độ sử dụng các sản phẩm công nghệ, công cụ mạng xã hội và công nghệ ảo hóa đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trong môi trường làm việc và tạo ra bài toán mới cho các nhà cung cấp trong việc tính toán để xây dựng trải nghiệm làm việc linh hoạt và an toàn.

Tập trung nhiều hơn vào các vấn đề kỹ thuật, bài thuyết trình của chuyên gia Ông Tim Snow, Kỹ sư tư vấn về Giải pháp An ninh Mạng, Cisco Châu Á Thái Bình Dương đã nêu bật khung giải pháp an ninh Cisco SecureX như một giải pháp tối ưu cho phép các doanh nghiệp hiện nay thiết lập và tăng cường các chính sách an ninh trên toàn bộ mạng phân tán, chứ không chỉ tại một điểm trong luồng dữ liệu. Bằng cách sử dụng thông tin an ninh toàn cầu và địa phương để chống lại các nguy cơ tấn công linh động, theo thời gian thực, Cisco SecureX đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao về an ninh của các môi trường mạng không biên giới hiện nay.

Trong khi đó, ông Lê Hùng, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Khối Doanh nghiệp, EMC Việt Nam đã giới thiệu giải pháp “3V” được phát triển bởi EMC và Cisco đang triển khai để cung cấp công nghệ giúp định hướng điện toán đám mây đó là VCE, VPLEX và VFCache. VCE (Virtual Computing Environment Company) được thành lập bởi Cisco và EMC với mục tiêu thúc đẩy ứng dụng cơ sở hạ tầng hội tụ và các mô hình điện toán đám mây để hạ thấp chi phí CNTT trong khi vẫn rút ngắn được thời gian đưa sản phẩm và dịch vụ đến người dùng cuối. VPLEX là một nền tảng phần cứng và phần mềm trong phần lưu trữ SAN, giữa máy chủ và thiết bị lưu trữ và có thể truyền dữ liệu trên khoảng cách lớn. VFCache giúp mở rộng những lợi ích của môi trường lưu trữ flash vào trong hệ thống điện toán để nâng cấp đáng kể hiệu năng của ứng dụng.

Ông Trần Phong Vũ, Chuyên gia tư vấn giải pháp của NetApp cho rằng việc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi sang môi trường điện toán đám mây bằng giải pháp trung tâm dữ liệu FlexPod – kiến trúc đơn nhất tích hợp các cấu phần tính toán, lưu trữ và mạng, có thể giúp các tổ chức giảm thiểu rủi ro kinh doanh, nâng cao hiệu suất của các trung tâm dữ liệu, bảo vệ các trang thiết bị hiện tại trong khi vẫn có thể mở rộng để hỗ trợ sự phát triển trong tương lai.

Đề tài “Kiến trúc tham chiếu về lưu trữ dành cho Cisco và VMware” đã được đề cập trong bài thuyết trình của ông Saravanan Krishnan,  Giám đốc Nhóm Các giải pháp và Sản phẩm, Hitachi Data Systems Khu vực Châu Á Thái Bình Dương APAC. Phần trình bày của ông đã nêu bật ưu thế của việc tích hợp các sản phẩm và công nghệ của Cisco Systems, Hitachi Data Systems và VMware trong việc phát triển các giải pháp Trung tâm dữ liệu Doanh nghiệp được ảo hóa.

STS

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới