(STS:25.05.2012) Thông tin về bốn sinh viên Việt Nam đạt giải thưởng cao nhất tại cuộc thi Cornell Cup USA vừa diễn ra tại Walt Disney World ngày 10-5-2012 đã làm nức lòng các sinh viên Việt Nam đang du học trong chương trình Học bổng Kỹ thuật của Intel Products Việt Nam và toàn thể ban giám hiệu trường Đại học Portland State.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

4 sinh viên thuộc Chương trình Du học của Intel Việt Nam đoạt giải Nhất Cornell Cup USA năm 2012

May 25
13:45 2012

Và vui mừng hơn cả là Intel Products Việt Nam với sự thành công của chương trình học bổng mà công ty đã khởi xướng và đầu tư cho các sinh viên Việt Nam có cơ hội được du học bậc kỹ sư tại Hoa Kỳ và trở về làm việc ngay tại nhà máy Intel ở TP.HCM. Đây là 4 sinh viên thuộc khóa thứ hai của chương trình gồm Võ Duy Thắng, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Minh Hưng (cựu sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM) và Ngô Việt Anh (cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội)

Cuộc thi Cornell Cup USA năm 2012 kéo dài trong vòng 7 tháng, khởi động từ tháng 10-2011, sau đó 23 đội được lựa chọn vào tháng 11-2011 để bắt đầu thực hiện các dự án cho đến tháng 5-2012 và cuối cùng lễ trao giải diễn ra 2 ngày tại bang Florida. Các dự án được chọn vào vòng chung kết đã được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 2.500 USD/dự án, thiết bị và đội ngũ cố vấn là các chuyên gia của Intel và các tập đoàn tài trợ cuộc thi nhằm hỗ trợ việc phát triển ý tưởng của họ. Tại vòng chung kết, nhóm 3 đội đứng đầu đạt được các giải thưởng tương ứng là 10.000 USD, 5.000 USD và 2.500 USD. Đội sinh viên Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 23 đội đến từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Hoa Kỳ bao gồm cả Đại học UC Berkeley và MIT (Học viện Công nghệ Massachusetts)

Dự án Pill Box của nhóm sinh viên Việt Nam là phát triển một thiết bị nhận dạng thuốc (PDI) có khả năng nhận biết nhiều loại thuốc được kê đơn và nhanh chóng đưa ra thông tin về thuốc nhờ vào cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc cơ sở dữ liệu được cài đặt trên thiết bị. Phiên bản đầu tiên của thiết bị nhận dạng thuốc mang tên PDI đã được phát triển trong 6 tháng. Toàn bộ hệ thống được thực hiện dựa trên 3 cơ sở dữ liệu với cơ sở dữ liệu lớn nhất là Pill Box, có 18.000 loại thuốc được phê duyệt bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ (U.S. Food and Drug Administration). Quá trình tự động nhận dạng thuốc từ lúc camera bắt đầu chụp ảnh viên thuốc tốn ít hơn 15 giây với tỷ lệ chính xác là 86.2%. Với mã vạch, mô-đun nhận dạng mã vạch đưa ra kết quả với tỷ lệ chính xác là 100% và tốn ít hơn 2 giây.

Ông Ren Su,Giáo sư tại Đại học Kỹ thuật và Điện Toán Maseeh thuộc Đại học Portland State University cho biết “Dự án đạt giải lần này của bốn sinh viên Việt Nam là một sự hội tụ của sức mạnh từ niềm đam mê ngành kỹ thuật và của sức mạnh về khả năng sáng tạo, và đây chính là những gì chúng tôi muốn thấy từ các sinh viên của trường mình”.

Ông Rick Howarth, Tổng Giám đốc nhà máy Intel Việt Nam, nói rằng: “Giải thưởng này hy vọng sẽ là cầu nối cho nhiều sinh viên Việt Nam chọn học ngành học kỹ thuật vì đấy là thế giới vô cùng thú vị. Đây cũng là cam kết của chúng tôi với các sáng kiến về giáo dục đại học hỗ trợ các sinh viên hôm nay trở thành những kỹ sư tài giỏi cho ngày mai”.

STS
(Theo thông tin do Intel Việt Nam cung cấp cho Siêu Thị Số)