Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Gigabyte giới thiệu các motherboard cổng Thunderbolt kép đầu tiên trên thế giới

July 06
11:37 2012

Giao tiếp Thunderbolt có tốc độ truyền data 2 hướng tới 10Gbps (gấp đôi USB 3.0). Nó có thể truyền 1TB data trong vòng 5 phút hay 1 bộ phim truyện Full HD 1080p trong chưa tới 30 giây. Công nghệ Thunderbolt kết hợp hai giao diện PCI Express và DisplayPort thành một giao diện dữ liệu tuần tự (serial data interface) có thể truyền data trên các cáp dài hơn và rẻ tiền hơn. Một cổng Thunderbolt hỗ trợ các hub hay kết nối chuối (daisy chain) lên tới 7 thiết bị Thunderbolt mà không bị ảnh hưởng tốc độ dữ liệu (trong số này có thể có tới 2 thiết bị hiển thị dùng giao diện DisplayPort).

Dòng motherboard Dual Thunderbolt của Gigabyte tương thích hoàn toàn với các thiết bị lưu trữ cao tốc nhờ hãng này phối hợp chặt chẽ với các hãng sản xuất thiết bị lưu trữ hàng đầu như Promise Technology, LaCie, BlackMagic, Western Digital, Seagate, Elgato, CalDigit, cũng như với hãng Sumitomo (hãng đã sản xuất cáp quang Thunderbolt 20 mét đầu tiên hồi tháng 4-2012).

Các motherboard Thunderbolt của Gigabyte đã được Intel cấp chứng nhận có 2 cổng Thunderbolt đầy đủ chức năng tích hợp ngay trên I/O back panel với tốc độ tối đa tới 10Gbps.

Dòng motherboard Gigabyte Dual Thunderbolt Ports hiện có các mẫu Z77X-UP5 TH, Z77X-UP4 TH và Z77MX-D3H TH (micro ATX) dựa trên chipset Intel Z77 hỗ trợ nền tảng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 3. Hai motherboard ATX Z77X-UP5 TH và Z77X-UP4 TH được trang bị công nghệ siêu bền thế hệ mới nhất Gigabyte Ultra Durable 5 với các tụ điện cao cấp chịu được dòng điện cao và cuộn cảm kháng chịu được điện áp tới 60A, vừa bảo đảm cung cấp nguồn điện đồi dào và ổn định cho các thành phần chính, vừa giữ được nhiệt độ mát hơn tới 60 độ C so với motherboard bình thường (kết quả đo được trong phòng thí nghiệm).

STS
(Theo thông tin do hãng Gigabyte cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới