“Người lính canh” đa năng, làm việc 24/7 và có thể báo cáo cho “sếp” dù đang ở bất cứ nơi đâu

Cloud Camera 5000 DSC-5222L là một thành viên trong gia đình Internet Camera (Netcam) cho môi trường Cloud của D-Link.

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Internet Camera: D-Link Cloud Camera DSC-5222L

August 16
05:22 2012

Đây là một giải pháp giám sát dành cho người dùng gia đình và doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhưng với chi phí dễ chịu hơn. Với “con mắt” Cloud Camera 5000 DSC-5222L, người dùng có thể quan sát theo thời gian thực những gì đang diễn ra ở nhà hay doanh nghiệp của mình từ bất cứ nơi nào trên thế giới, miễn là có thể kết nối Internet. Người dùng có thể sử dụng máy tính hay các thiết bị di động như tablet, smartphone (iOS và Android) để kết nối với dịch vụ đám mây mydlink Cloud Service để “bắt tay” với camera đang hoạt động ở nhà.

Khả năng quan sát của Cloud Camera 5000 DSC-5222L rất rộng với ống kính có thể chuyển động mượt mà theo chiều lên xuống hay xoay quanh cùng với tính năng digital zoom 4x. Người dùng còn có thể thiết đặt cho camera tự động di chuyển ống kính tới những vị trí được ấn định sẵn. Hình ảnh chi tiết với chất lượng ghi hình chuẩn HD 720p ở tốc độ tới 30fps. Netcam còn được tích hợp công nghệ ghi hình trong đêm tối với 4 đèn hồng ngoại IR LED có khả năng quay xa 15 feet (4,5 mét). Công nghệ cảm biến chuyển động (motion-sensing) bằng hồng ngoại PIR giúp biến camera thành một “lính canh” lý tưởng” có thể hoạt động 24/7.

Cloud Camera 5000 DSC-5222L hỗ trợ tính năng Zero Configuration giúp cho việc cài đặt và cấu hình thiết bị trở nên cực kỳ dễ dàng. Nó kết hợp với D-Link Cloud Router cho phép người dùng chỉ cần nhấn một nút WPS hay đơn giản là gắn cáp Ethernet (LAN) vào là trình cấu hình tự động bắt đầu làm việc.

Phần mềm D-ViewCam đi kèm cho phép người dùng xem và quản lý tới 32 camera trên một màn hình.

Được tích hợp một CPU, Cloud Camera 5000 DSC-5222L có thể hoạt động như một hệ thống giám sát độc lập. Các video có thể được ghi liên tục hay mỗi khi phát hiện có chuyển động trong khu vực làm việc, hoặc theo lịch do người dùng thiết đặt. Netcam có thể gửi e-mail thông báo mỗi khi có những sự việc đặc biệt xảy ra. Với khe gắn thẻ nhớ microSD đưọc tích hợp, camera có thể ghi video kèm âm thanh mà không cần tới máy tính, ngay cả khi kết nối mạng bị sự cố. Cloud Camera 5000 DSC-5222L cũng có thể kết hợp với các camera khác lại thành một hệ thống giám sát thông qua phần mềm D-ViewCam hỗ trợ tới 32 camera.

Cloud Camera 5000 DSC-5222L có hình dáng như một bộ bóng đèn tròn hay một đài quan sát thiên văn thu nhỏ.

Phía trước có camera, 4 đèn hồng ngoại màu đỏ bố trí quanh ống kính, cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động, microphone.

Phía sau có cổng LAN, đầu cắm I/O, jack audio-out, power. Bên hông có ăng-ten, khe thẻ nhớ, nút reset và nút WPS.

Camera hỗ trợ điều khiển từ xa với chiếc Remote Controller nhỏ xíu đi kèm cho phép bạn điều khiển ống kính theo các vị trí mong muốn.

Một điều thú vị cho người dùng là tính năng wireless của Cloud Camera 5000 DSC-5222L. Sau khi cấu hình wireless xong, camera sẽ kết nối Internet qua mạng Wi-Fi của bạn, không còn vướng víu hay bị giới hạn bởi cáp LAN nữa. Bạn có thể đặt camera ở bất cứ nơi nào miễn là trong phạm vi phủ sóng Wi-Fi. Chúng tôi thử nghiệm đặt camera cách Wi-Fi Router 1 tầng lầu vẫn thu hình ảnh tốt.

Trong thử nghiệm của mình, chúng tôi đặt Cloud Camera 5000 DSC-5222L ở tầng trệt, Wi-Fi Router ở trên lầu, không cần tới máy tính. Chúng tôi ở một phòng khác, dùng tablet Samsung Galaxy Tab chạy Android có cài ứng dụng app mydlink Lite download miễn phí từ Google Play kết nối Internet (Wi-Fi) để vào dịch vụ mydlink Cloud Service. Vậy là chúng tôi có thể xem các hình ảnh thời gian thực mà camera đang ghi hình, cũng như điều khiển camera xoay ống kính theo các vị trí chúng tôi muốn và zoom hình ảnh khi cần. Khi đặt camera ở khoảng cách xa, ta nên gắn ăng-ten ngoài cho nó để tăng độ bắt sóng.

Khi sử dụng laptop chạy Windows để kết nối với camera, chúng tôi có nhiều tùy chọn hơn và chất lượng hình ảnh, cũng như khả năng điều khiển camera tốt hơn dùng thiết bị di động.

Trong thử nghiệm, khả năng ghi hình trong bóng tối của Cloud Camera 5000 DSC-5222L đầy sức thuyết phục.

Hình ảnh ghi trong ánh sáng ngày.

Save

Hình ảnh ghi trong bóng tối.

TESTER@STS

+ Nhà sản xuất: D-Link (www.dlink.com)

+ Nhà phân phối: Công ty Viscom (www.viscom.vn)

+ Nơi bán: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG NETCAM D-LINK DSC-5222L:

http://www.phphuoc.com/knowledge/mydlink_cloud/netcam-dlink-cloud-dsc5222l-install-camera.htm