(STS:22.08.2012) Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên công nghệ số lần thứ 17 – Vietnam Consumer Digital World Expo (VCW17) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp cùng Bộ Thông tin & Truyền thông, Ban chỉ đạo Quốc gia về Công nghệ thông tin, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM và Hội Tin học TPHCM đồng tổ chức sẽ diễn ra từ 30-8 đến 2-9-2012 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế – 446 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM).

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

30-8 tới 2-9-2012: Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên Công nghệ số – Vietnam Consumer Digital World Expo (VCW 17)

August 22
09:19 2012

Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghệp điện tử lớn nhất thế giới trưng bày, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, công nghệ điện tử và CNTT mới nhất trên thị trường. Ước tính triển lãm sẽ có khoảng 250.000 lượt khách thăm quan.

Tại triển lãm năm nay, danh sách các hạng mục sản phẩm công nghệ được trưng bày sẽ phong phú hơn, lên tới hơn 13 hạng mục sản phẩm đang được quan tâm nhất hiện nay như thiết bị âm thanh số, vi tính, hình ảnh giải trí tại gia, ứng dụng ngôi nhà thông minh,… Các đơn vị tham gia có sự lựa chọn kỹ lưỡng hơn, là các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, công nghệ; hướng tới đưa các xu thế mới nhất của thị trường công nghệ trong nước và thế giới tới người tiêu dùng. Những tên tuổi lớn trong ngành điện tử tiêu dùng và kỹ thuật số như Canon, Sony, Samsung, HP, Taiwan Excellent… là những thành viên lâu năm của sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho triển lãm năm nay.

Sony tham gia triển lãm năm nay với các sản phẩm hình ảnh, âm thanh, công nghệ thông tin và kỹ thuật số mới nhất: TV BRAVIA, máy tính VAIO, điện thoại thông minh Xperia, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cyber-shot, máy chụp ảnh chuyên nghiệp Alpha, máy quay Handycam, máy nghe nhạc Walkman, máy chơi game Play Station và dàn âm thanh rạp hát tại nhà. Và trong VCW 17 này, Sony cũng sẽ giới thiệu dòng máy tính xách tay Ultrabook – T Series hiện đại nhất với thiết kế siêu nhẹ, siêu mỏng và khả năng kết nối hoàn hảo, cho phép người sử dụng dễ dàng truy cập vào các thiết bị họ cần, thời lượng pin dài hơn, khả năng bảo mật dữ liệu cao hơn và chất lượng âm thanh vượt trội. Bên cạnh đó là chiếc TV 3D dưới dạng Full HD với độ phân giải sắc nét, sống động và khả năng kết nối mạng LAN và Wi-Fi với tốc độ nhanh.

Tổ chức Taiwan Excellent tham gia Triển lãm VCW 17 với hơn 30 thương hiệu bao gồm nhiều hạng mục sản phẩm đa dạng. Các công ty sản xuất máy công nghiệp đến từ Đài Loan áp dụng nhiều phương thức sản xuất linh hoạt nhằm đáp lại nhu cầu thay đổi ngày càng nhanh chóng của thị trường và mang đến cho các khách hàng giá cả hợp lý và những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đến với triển lãm, khách hàng sẽ được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ hiện đại nhất và nhiều cơ hội nhận được quà tặng là các sản phẩm của Taiwan Excellence cũng như gặp gỡ Thanh Hằng – gương mặt đại diện của chiến dịch.

HP năm nay tham gia VCW 17 với thiết bị ngoại vi tiên tiến nhất Advanced Docking Solution (ADS). Mặc dù mới được ra mắt, nhưng ADS đã được người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng thay thế tối ưu máy tính để bàn cho văn phòng di động nhằm phục vụ cho nhu cầu mở rộng trong tương lai. Với các ngõ xuất đa dạng, ADS giúp người sử dụng kết nối được nhiều loại màn hình và cổng SATA giúp tăng tốc truyền dữ liệu.

Khác với hình ảnh quen thuộc là một “ông lớn phần mềm”, Microsoft xuất hiện tại triển lãm với các dòng sản phẩm hardware. Nổi bật là chuột máy tính được phát triển dựa trên công nghệ BlueTrack– công nghệ ánh sáng xanh độc quyền của Microsoft về cảm biến ánh sáng quang học. Sản phẩm này bao gồm 3 dòng chính: phổ thông – trung bình – cao cấp, tất cả đều có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế nhưng cũng cực kỳ tiết kiệm pin, độ chính xác cao và hoạt động được trên hầu hết các bề mặt phẳng ngoại trừ bề mặt kính bóng.

Cùng lúc đó, Canon sẽ mang tới triển lãm các dòng máy in mới bao gồm máy in phun màu, máy in văn phòng và máy in ảnh hiện đại. Tất cả các dòng máy in này đều có thiết kế tinh tế cùng những cải tiến lớn trong công nghệ như hệ thống catridge mực in màu mới giúp màu in đa dạng và sống động hơn, vận hành tốc độ cao với các bộ phận ở phía trước giúp thay thế mực, giấy dễ dàng và thuận tiện hơn, tích hợp phần mềm in ảnh từ nhiều nguồn giúp người sử dụng hoàn thiện việc hòa trộn các khung hình in, các layout của khung và tự động chụp lại các khung hình gọn gàng nhất để in.

Bên cạnh hình thức triển lãm thông thường, triển lãm VCW năm nay tiếp tục sử dụng hình thức triển lãm trực tuyến: các đơn vị tham gia triển lãm có thể nhanh chóng tạo dựng gian hàng với tất cả các yếu tố cơ bản đã được lập trình sẵn, giúp doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu thông tin doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến hàng chục ngàn thành viên trên website chính thức của VCW; tối đa hóa hình ảnh thông qua các kênh quảng bá, truyền thông trực tuyến của ban tổ chức. Với mục đích giới thiệu và triển khai các ứng dụng của những xu thế mới nhất và đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế nói chung và người tiêu dùng nói riêng, VCW năm nay sẽ đem lại những cơ hội trải nghiệm mới nhất dành cho khách tham quan, tạo dựng một môi trường tương tác và giúp các doanh nghiệp tìm ra phương thức để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Tạp chí Siêu Thị Số luôn là một nhà bảo trợ thông tin cho VCW từ năm 2008 tới nay.

Vietnam Consumer Digital World Expo 2012 được tổ chức hướng tới giới trẻ – đối tượng quan tâm và sử dụng hàng đầu của các sản phẩm công nghệ – thông qua chủ đề “Back to school”, đồng hành cùng các bạn trẻ chào đón một năm học mới. Nội dung của triển lãm năm nay sẽ tập trung hơn vào việc giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ, điện tử và viễn thông hiện đại và phù hợp với người tiêu dùng trẻ yêu thích công nghệ.

Nhằm thu hút và quảng bá sự kiện VCW đến khách tham quan, VCW 17 cũng đánh dấu sự đa dạng trong các hoạt động truyền thông bên lề sự kiện: cuộc thi thiết kế QR code, cuộc thi ảnh “Girl Paint Tech”, “We are young”, & Khởi động cùng VCW đặc biệt là cuộc thi I-Idol trên website chính thức của VCW www.vcw.org.vn và các trang mạng xã hội như Facebook. Đặc biệt, năm nay Tập đoàn IDG tổ chức cuộc thi I IDOL dành cho những bạn trẻ yêu thích công nghệ và đam mê ca hát.



“I IDOL – Thỏa sức ca hát – Rinh quà công nghệ” được diễn ra từ 1-7 tới – 2-9 không đơn thuần là một sân chơi âm nhạc mà còn là một lời giới thiệu của Ban tổ chức nhằm khuyến khích động viên các bạn trẻ đến với Triển lãm Quốc tế Kỷ nguyên Công nghệ số – VCW Expo lần thứ 17. Cuộc thi là sự kết hợp giữa công nghệ và âm nhạc với mục đích tạo cơ hội cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo và thể hiện khả năng ca hát của mình cùng với những phần quà công nghệ hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 60 triệu đồng. Với sự mới lạ trong thông điệp cũng như cách thức tổ chức, I IDOL hứa hẹn sẽ là một bức tranh âm nhạc đa sắc bởi sự phong phú về thể loại âm nhạc và đa dạng về thiết bị công nghệ hỗ trợ của thí sinh.

Suốt 16 năm qua, VCW đã khẳng định được vị thế là triển lãm thường niên lớn nhất, uy tín nhất trong năm về thiết bị công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông, là nơi tập hợp những xu hướng mới nhất về sản phẩm công nghê và dịch vụ, từ đó đem lại những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng và người đam mê công nghệ. Năm nay, Ban tổ chức triển lãm tiếp tục nỗ lực ở mức cao nhất nhằm đem đến chất lượng dịch vụ cao cấp cùng nhiều nội dung mới lạ, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và sự kỳ vọng của khách tham quan triển lãm.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập vào website: www.vcw.org.vn

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới