Ngày thứ 2 (12-9-2012) của Diễn đàn các nhà phát triển Intel IDF Mùa thu 2012 tại San Francisco (bang California, Hoa Kỳ) đã bắt đầu bằng keynote của bà Renée James, Phó Chủ tịch cao cấp, Tổng giám đốc Nhóm phần mềm và các dịch vụ của Tập đoàn Intel.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

DIỄN ĐÀN CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN INTEL IDF SAN FRANCISCO 2012: Ngày 2

September 18
00:00 2012

Với tựa đề “An ninh và các dịch vụ trong thời đại của điện toán trong suốt” (Security and Services in an Age of Transparent Computing), bà James nói về những gì mà các nhà phát triển và công nghiệp điện toán cần phải làm để hình thành một thế hệ các ứng dụng đa nền tảng (cross-platform) an toàn mạnh mẽ hơn và thành công hơn. Bà nhấn mạnh rằng người dùng ngày nay muốn sử dụng cùng một phần mềm cho nhiều loại thiết bị và nền tảng khác nhau mà không phải bận tâm về những sự khác biệt trong chức năng. Đây chính là nội dung của khái niệm mới “điện toán trong suốt” (Transparent Computing) và giao thức HTML 5 chính là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này.

Bà James thừa nhận rằng hiện nay các nhà phát triển ứng dụng rất khó kiếm tiền. Doanh thu bình quân của ứng dụng khoảng 1.200 tới 3.900 USD/tháng. Có tới 1 phần 3 số ứng dụng của bất cứ nền tảng nào chỉ kiếm được từ 100 tới 500 USD. Có 63% số ứng dụng kiếm được dưới 5.000 USD/tháng. Vì thế, bà đề nghị các nhà lập trình cần phát triển các ứng dụng phần mềm có thể chạy trên càng nhiều càng tốt hay bất cứ hệ điều hành và thiết bị nào để dễ tăng thêm nguồn thu hơn.

Tình cảnh nhà phát triển ứng dụng chẳng tốt đẹp chút nào. Doanh thu đã ít, họ còn phải không ngừng cải tiến và đưa ra các ứng dụng mới. Theo số liệu thống kê mà bà James dẫn chứng, 76% người dùng ngưng sử dụng một ứng dụng chỉ sau 3 tháng tải về cài đặt.

Mặc dù Facebook nhận xét rằng HTML 5 chạy quá chậm. nhưng Intel muốn ngôn ngữ web này trở thành một chuẩn cho điện toán tương lai. Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết làm cho HTML 5 vẫn là nguồn mở.” HTML 5 – vào thời điểm này vẫn đang được phát triển – sẽ chạy tốt nhất trên nền tảng Intel, nhưng cũng chạy tốt nhất trên các nền tảng khác. Theo bà, 40% các nhà phát triển dự định sử dụng HTML 5. Riêng đối với nhà phát triển các ứng dụng cho thiết bị di động có lẽ không có cách nào tốt hơn, khi Adobe giờ đây chỉ cung cấp hỗ trợ Flash – công cụ chủ chốt của nội dung multimedia trên web – cho nền tảng Windows, không còn cho Android và các hệ điều hành khác nữa. HTML 5 có tính tương tác cao và hỗ trợ multimedia tốt cho phép các trang web không cần dùng tới Flash nữa.

Trình diễn một ứng dụng với HTML 5.

Trong ngày hôm nay có khoảng 57 buổi thuyết trình và thảo luận ở khu vực Technical Session. Đây là nơi các chuyên gia Intel và các hãng đối tác giới thiệu và thảo luận với khách mời về các sản phẩm, công nghệ và khái niệm mới.


Bên cạnh IDF là khu triển lãm Technical Showcase, nơi các nhóm sản phẩm của Intel và các nhà tài trợ, đối tác của Intel có những booth giới thiệu các công nghệm giải pháp và sản phẩm mới nhất của mình, đặc biệt là các sản phẩm cho nền tảng Intel.

PHP

(Từ Intel IDF 2012 San Francisco)

Tại IDF 2012, máy tính desktop đã được thay bằng laptop và ultrabook. Ngay tại quầy đăng ký cũng sử dụng toàn ultrabook.

Một buổi phỏng vấn nhỏ của Intel dành cho báo chí.

Các hướng dẫn viên của Intel năm nay được trang bị tablet để phục vụ vụ khách dự IDF.

Samsung giới thiệu nhiều mẫu tablet mới.

Quầy giới thiệu đồ họa tích hợp Intel HD Graphics.

Quầy của Lenovo.

Quầy của Supermicro.

Quầy của Rambus.

Quầy của LSI.

Quầy của nhà cung cấp thân máy và bàn phím cho Ultrabook.

Quầy của trung tâm ứng dụng Intel AppUp.

Khu vực triển lãm của Intel.

Gian triển lãm của các phòng thí nghiệm Intel.

Quầy của WD và ATP.

Gigabyte giới thiệu một số mẫu motherboard mới trên nền tảng chipset Z77.

Khu vực của giao tiếp USB 3.0.

Quầy của Microsoft.

Quầy của hãng chip Texas Instruments và OS mã nguồn mở Ubuntu.

Quầy của giao diện Serial ATA.

Hãng HP giới thiệu máy trạm AIO đầu tiên của thế giới.

Quầy của IBM.

Hãng SK Hynix giới thiệu nhiều định dạng bộ nhớ mới, đặc biệt cho nền tảng di động.

Quầy của hãng Panasonic.

Một khách nữ Hồi giáo đang trải nghiệm công nghệ mới ở Phòng Thí nghiệm Intel.

(Photo: Siêu Thị Số ghi tại IDF 2012)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới