Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dòng motherboard AMD socket FM2 của Gigabyte

October 13
15:04 2012

Hàng đầu trong dòng FM2 này là motherboard Gigabyte F2A85X-UP4 được thiết kế với công nghệ Gigabyte Ultra Durable 5 để đẩy các APU AMD A-Series tới tận cùng giới hạn, bảo đảm giúp người dùng đạt được hiệu năng cao nhất từ công nghệ Trinity mới của AMD. Các chip điều khiển nguồn điện Digital Power với thiết kế điện 6+2 phase bảo đảm truyền tải dòng điện có công suất cao và dung lượng lớn khi kết hợp với việc hỗ trợ bộ nhớ tốc độ cao sẽ đẩy chip xử lý đồ họa GPU AMD 7000 Series tích hợp sẵn trong APU tới sức mạnh tối đa. Gigabyte cho biết khi test motherboard F2A85X-UP4 với APU A10 5800K, tay overclocker Massman đã đạt được điểm 3DMark Vantage Performance tới hơn 10.000 điểm, tốt hơn nhiều card đồ họa rời hiện nay. (Có thể tham khảo kết quả tại http://hwbot.org/submission/2316144)

Motherboard F2A85X-UP4 được trang bị các linh kiện có khả năng chịu được dòng điện cao, trong đó có các IC PowIRstage IR3550 đạt cấp độ cao nhất 60A. Các APU AMD bình thường (không phải model K) có bộ hệ số nhân multiplier bị khóa nên giới hạn khả năng overclock. Motherboard high-end này được trang bị tính năng Dual APU Clock Generators, có thêm một bộ sản xuất tần số bus APU bổ sung (bên cạnh bộ có sẵn trong chipset A85X) cho phép nâng trần xung nhịp lên cao hơn. Nó cũng hỗ trợ công nghệ ảo hóa GPU Lucid Virtu MVP là phần mềm ảo hóa được tối ưu hóa giúp cải thiện các tính năng hiển thị của hệ thống, cho thời gian đáp ứng nhanh hơn, xử lý video tốt hơn, playback media mượt mà hơn, tất cả đều với môi trường tiêu thụ điện thấp.

Dòng Gigabyte AMD FM2 là các motherboard nền tảng AMD đầu tiên của Gigabyte được trang bị tính năng Gigabyte 3D BIOS với giao diện UEFI bắt mắt, nhiều tính năng và dễ điều khiển. Model F2A85X-UP4 được trang bị công nghệ siêu bền Gigabyte Ultra Durable 5 với thiết kế điện 6+2 phase, còn các model khác dùng công nghệ Ultra Durable 4 Classic với thiết kế điện 4+2 phase Tính năng Dual UEFI 3D BIOS, hỗ trợ 3 màn hình. Tính năng AMD Dual Graphics cho phép gắn thêm card đồ họa rời AMD Radeon HD 6000 Series (loại AMD Dual Graphics certified DX11) để kết hợp với GPU tích hợp tăng cường sức mạnh đồ họa cho hệ thống.

Hiện nay, Gigabyte đã có 10 model motherboard FM2 dựa trên các bộ chipset AMD A85, A75 và A55.

STS

(Theo thông tin do Gigabyte cung cấp)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới