Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy chiếu ViewSonic Pro8200: Lựa chọn mới cho giải trí gia đình

October 19
11:20 2012


Ngày nay, để thiết lập một rạp hát tại gia, người dùng có rất nhiều chọn lựa về thiết bị âm thanh, ánh sáng. Riêng về mặt hình ảnh, máy chiếu thay cho HDTV cũng là một tùy chọn thú vị và là giải pháp đầu tư tiết kiệm nếu bạn muốn có được kích thước hình ảnh lớn ngay trước mặt mình, như trong rạp chiếu phim. Tuy vậy, cái khó của các nhà sản xuất máy chiếu dành cho rạp hát gia đình là khả năng vận hành máy còn kém, như tiếng ồn và chất lượng hình ảnh. ViewSonic nhận thức rõ được những hạn chế này và liên tục cải thiện dòng máy chiếu cho gia đình của họ. Model Pro8200 đã phần nào đáp lại được mong mỏi đó của người dùng gia đình.

THIẾT KẾ

Máy nặng (đến gần 4kg) nhưng có thiết kế rất tao nhã nhờ các viền được bo tròn mềm mại, kết hợp tông màu đen bóng và đen nhám. Thiết kế này rất dễ hợp tông với thiết kế chung của phòng nghe nhìn trong nhà. Thấu kính của Pro8200 có thêm nắp ống kính. Điều này lại khiến bạn phải bố trí máy chiếu ở nơi nào đó dễ thao tác trực tiếp với máy, thay vì treo lên trần nhà. Loa nằm chìm 2 bên trái phải thân máy với công suất 10w cho mỗi loa, vừa đủ để nghe tốt âm thanh trong phòng nhỏ. Đương nhiên, đầu tư phòng nghe nhìn “nghiêm túc” cũng cần một dàn loa âm thanh vòm chuẩn thay vì dùng loa tích hợp này. Pro8200 có đến 2 ngõ vào HDMI 1.3 bên cạnh nhiều cổng vào phổ biến khác.

TÍNH NĂNG

Máy chiếu ViewSonic Pro8200 hỗ trợ độ phân giải tối đa Full HD (1080p), có cự ly phóng hình gần nhất ở 0,9m và xa nhất là 10m. Tuổi thọ bóng đèn đạt 4000 giờ ở chế độ Eco, có độ sáng 2000 ANSI Lumens, độ tương phản 4000:1 và có công suất tiêu thụ điện 310w.

Nhưng đó chỉ là những con số mà nhà sản xuất liệt kê. Thực tế ra sao?

THỬ NGHIỆM

Thiết lập rất dễ dàng, Pro8200 cho thấy nó thân thiện với người dùng gia đình thế nào khi bạn chỉ việc cắm nguồn vào là có thể chiếu được ngay nhờ chức năng tự động nhận diện nguồn. Khả năng bật/tắt ngay của máy cũng là thế mạnh của Pro8200 nhờ vào công nghệ đèn chiếu DLP (Digital Light Processing). Máy chạy rất êm, ít ồn, có lẽ một phần do nhiều quạt làm mát bên trong, kích thước quạt lớn nên có thể giảm được tốc độ quay. Việc cân chỉnh khá dễ dàng và nhanh chóng, các nút chỉnh dễ dùng, thân thiện và không mấy khó cho người mới dùng lần đầu

Quan trọng nhất: Pro8200 cho hình ảnh cuốn hút, màu sắc sống động. Thử nghiệm trong môi trường không hoàn toàn tối (phù hợp với đa số phòng khách gia đình), dùng tường nhà làm màn chiếu, Pro8200 ở chế độ chuẩn (Standard) cho hình ảnh rất sáng, tươi, sắc nét. Màu sắc thể hiện rất tốt. Các màu chủ đạo như xanh, vàng, đỏ đều nổi bật cho dù gam màu đen vẫn còn bị phai (chưa tối hẳn). Các dải màu đều trông rực hơn thông thường một chút và độ chuyển màu rất mượt. Do vậy, với những đoạn phim hoạt hình 1080p, Pro8200 thể hiện rất ấn tượng

ƯU:

Hình ảnh sống động, sắc nét, dễ thiết lập, cấu hình, nhiều ngõ kết nối, âm thanh tốt, bật/tắt nhanh, ít ồn, chạy mát.

KHUYẾT:

Hơi “rực” ở những gam màu nóng.

GIÁ CHÍNH HÃNG:

29 triệu đồng, bảo hành 3 năm cho thân máy và 1000 giờ  (hoặc 1 năm) cho bóng đèn.

Có bán tại các đại lý ViewSonic trên toàn quốc.

IM

Tham khảo thông tin sản phẩm

ViewSonic Pro8200

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới