Thứ Tư ngày 17 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

THIẾT BỊ NGOẠI VI: Chuột quang không dây A4TECH G10-650F với 5 chế độ cấu hình

October 30
16:20 2012

(STS:30.10.2012) Chuột máy tính G10-650F dòng G10 Multi-Mode Series của hãng A4TECH này được trang bị công nghệ độc quyền của hãng là V-Track (tia chiếu thẳng đứng) và tính năng Padless (không cần mouse pad).

V-Track là công nghệ sử dụng ánh sáng chiếu thẳng đứng giúp chiếu sâu vào chi tiết của các bề mặt tiếp xúc. Điều này giúp chuột không chỉ hoạt động chính xác mà còn có thể chạy mượt mà trên bất cứ bề mặt nào, thậm chí ngay trên thảm lông. Và nhờ vậy mà chuột không còn cần phải nhờ vả tới các miếng mouse pad nữa.

CÔNG NGHỆ CHUỘT V-TRACK CÔNG NGHỆ CHUỘT QUANG THÔNG THƯỜNG
Do chiếu thẳng đứng nên đường đi của tia sáng ngắn hơn, giúp tiết kiệm nguồn điện thấp hơn. Tia chiếu nghiêng có đường đi dài hơn nên hao tốn nhiều năng lượng hơn.
Tia sáng được tăng cường theo chiều thẳng đứng bảo đảm độ chính xác cao hơn. Trỏ chuột bị lag hay bị đơ ra trên bề mặt trơn bóng.
Trỏ chuột có thể di chuyển mượt mà trên bề mặt vải sợi 3D mềm. Trỏ chuột bị lắc khi di chuyển trên bề mặt gồ ghề hay có nhiều hoa văn.
Thích nghi với tất cả các loại và dạng bề mặt. Không tương thích với nhiều loại và dạng bề mặt.
Lỗ thấu kính tí hon (5mm, thậm chí còn nhỏ hơn rất nhiều so với 40mm của chuột laser) giúp hạn chế được bụi bám. Lỗ thấu kính lớn (75mm) nên dễ bị lọt bụi vào bên trong.

Chuột quang không dây G10-650F chạy trên băng tần 2,4G có kích thước khá lớn và nặng (vì mang nguyên cục pin AA) nên thích hợp cho nam giới hơn. Nó có kiểu dáng thiết kế khá lạ, uốn cong thân, với cạnh trái được tạo lõm cho hợp với ngón tay cái. Chuột được thiết kế theo dạng công thái học với sự đối xứng giúp cho người dùng thoải mái khi phải dùng lâu. Toàn thân chuột màu đen mịn với hai bên hông nhám giúp cầm chắc tay hơn.

Đây là chuột 5 chế độ (5 mode) nên có nhiều nút bấm. Bên hông trái có 2 nút và trên lưng chuột có 2 nút. Nút nằm cạnh bánh xe cuộn là Dual-function key được cấu hình mặc định trước khi cài đặt phần mềm là khi nhấn vào sẽ mở tới trang website download phần mềm và hướng dẫn của dòng chuột G10 Multi-Mode Series. Sau khi cài đặt phần mềm. nút này sẽ có chức năng tùy theo người dùng gán cho. Nút tròn có đèn đỏ ở giữa lưng chuột dùng để thay đổi chế độ (Profile).

Mặt dưới chuột có nút công tắc để khi không xài chuột, ta có thể tắt để tiết kiệm pin. Nó có khoang chứa pin và 1 lỗ để gắn cất chiếc USB nhận sóng wireless khi không xài tới hay khi đem chuột đi đâu.

Phần mềm G10 Multi-Mode gồm nhiều chức năng cộng thêm như Screen capture, TutorPen, 16-in-One, 4-way wheel, quản lý multi-link, chọn DPT/report rate,…

Chế độ tiết kiệm pin hỗ trợ thiết đặt thời gian ngủ và thức, tự động tắt nguồn pin sau khi PC tắt. Chức năng 16-in-One cho phép thiết đặt sẵn 16 động tác di chuyển của chuột theo nhu cầu người dùng. Chức năng 4-way wheel cho phép cuộn ngang và dọc. Với chức năng TutorPen, khi nhấn giữ phím chuột và di chuyển chuột sẽ tạo thành một đường kẻ màu để bạn trỏ vào đối tượng muốn lưu ý trên màn hình trình diễn.

Có chức năng tự động ngăn bị nhiễu sóng RF. Chuột được trang bị công nghệ đồng bộ hóa tín hiệu RF (giữa chuột và bộ nhận sóng) giúp hoạt động mượt mà.

Công nghệ XFAR No shaking giúp chuột hoạt động ổn định như chuột có dây, không có trì hoãn (delay) hay rung lắc (shaking).

Chuột G10 Multi-Mode Series cho phép bạn chọn độ phân giải DPI với 5 mức 800, 1000, 1200, 1600 và 2000. Tùy theo ứng dụng cần màn hình display kích thước nào mà ta có thể chọn DPI phù hợp, theo nguyên tắc, màn hình càng lớn, độ phân giải chuột càng cao.

Chuột hỗ trợ chọn khoảng cách nhận sóng không dây với 2 mức 15 mét (mặc định) và 20 mét, nhưng càng xa thì càng hao pin. Nó cũng hỗ trợ điều chỉnh tốc độ đáp ứng của chuột (Report Rate), với 3 mức 1x (125Hz, 8ms thích hợp cho ứng dụng văn phòng), 2x (250Hz, 4ms, cho thiết kế đồ họa), và 4x (500Hz, 2ms, cho game).

Kích thước 101,5 x 63,5 x 39,5 mm. Trọng lượng 66g.

Việc cài đặt chuột A4TECH G10-650F rất đơn giản. bạn chỉ việc gắn 1 cục pin AA (đi kèm) vào khoang pin bên dưới chuột rồi gắn chiếc USB Wireless Receiver vào một cổng USB của máy tính, bật công tắc bên dưới chuột và bắt đầu sử dụng nó.

Do chuột tự động ngủ (tiết kiệm pin) khi bạn để lâu mà không được cho nó cục cựa, khi cần dùng lại nó, bạn chỉ cần nhấn nhẹ một phím chuột để đánh thức nó.

Nếu muốn sử dụng nhiều chức năng của chuột G10-650F bạn vào website của A4TECH để download miễn phí phần mềm G10 Multi-Mode về (dung lượng khoảng 30MB). Bạn chẳng cần mất công tìm kiếm đâu, trên máy tính có kết nối Internet, bạn chỉ việc bấm vào nút bên cạnh bánh xe cuộn (được cấu hình sẵn trước khi cài đặt phần mềm) là lập tức được đưa tới trang web của dòng chuột này.

Sau khi cài đặt và kích hoạt, phần mềm G10 Multi-Mode sẽ thường trú ở khay công cụ hệ thống bên dưới màn hình máy tính.

Giao diện màn hình điều khiển của phần mềm.

Với mỗi nút chuột, bạn có thể tùy chọn gán cho nó chức năng mà mình muốn.

Chuột được cấu hình sẵn với 5 chế độ (Profile): Office, TurtoPen Meeting, Open File, LaserPointer Meeting, và Gaming. Bạn có thể chọn Profile trên màn hình điều khiển hay đơn giản là nhấn nút tròn có đèn đỏ trên lưng chuột.

Nói chung, chuột G10-650F hỗ trợ vô số tính năng mà bạn có thể khám phá và ứng dụng theo nhu cầu của mình.

Trong thử nghiệm của chúng tôi, chuột G10-650F chạy ổn định, nhạy. Nó hoạt động được trên mặt kính và thảm lông dài. Bánh xe cuộn bằng cao su mềm có các đường gân ngang giúp cuộn nhẹ tay và bám chắc. Với mức giá 360.000 đồng, chuột A4TECH G10-650F quả là đáng đồng tiền bát gạo.

TESTER@ STS

+ Nhà sản xuất: A4TECH (www.a4tech.com)

+ Nhà phân phối: Công ty Viscom (www.viscom.vn)

+ Nơi bán: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

+ Giá tham khảo: 360.000 đồng (bảo hành chính hãng 12 tháng)