Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội nghị Đối tác Việt Nam 2012: Microsoft cam kết mang đến cơ hội phát triển kinh doanh tốt nhất giúp đối tác thành công

November 02
23:05 2012

 

(STS:02.11.2012) Ngày 1-11-2012 tại TP.HCM, Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Phụ trách bộ phận Đối tác toàn cầu, ông Jon Roskill đã khai mạc Hội nghị Đối tác Việt Nam (Vietnam Microsoft Partner Conference) 2012 thông qua việc giới thiệu về vai trò của Microsoft và đối tác trong kỷ nguyên công nghệ mới.

Hội nghị được tổ chức nhằm tôn vinh sự đóng góp của hơn 500 đối tác tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và viễn thông, đồng thời giới thiệu các sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất của Microsoft trong năm 2012.

Dẫn đầu xu hướng công nghệ, Microsoft đang cùng đối tác tạo ra vô số cơ hội mới, mang những giải pháp và giá trị thông qua chiến lược “thiết bị và dịch vụ” hấp dẫn, tối ưu nhất tới khách hàng.

Khi thế giới hội nhập, để nâng cao năng lực cạnh tranh trong khối WTO, đầu tư CNTT là tất yếu đối với doanh nghiệp Việt Nam. Các giải pháp đem lại nền tảng vững chắc về cơ sở hạ tầng như Trung tâm dữ liệu (Datacenter), đám mây riêng, bảo mật đến các giải pháp năng suất (Business Productivity) cho người sử dụng, hay các ứng dụng tối ưu hóa và tự động hóa nền tảng (Application Platform Optimization) là cơ hội điển hình cho đối tác Microsoft tại Việt Nam và Đông Dương.

Hàng loạt sản phẩm mới bao gồm hệ điều hành Windows 8, Windows Phone 8, Windows Server 2012, SQL Server 2012, Microsoft Dynamics CRM…, cùng ra mắt đánh dấu kỷ nguyên công nghệ mới, chưa từng có trong lịch sử Microsoft. Đây là điểm nhấn giúp tạo ra hàng loạt cơ hội phát triển kinh doanh cho các đối tác của Microsoft, đồng thời đưa lại cho các khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có”,  Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Ông Jon Roskill  phát biểu.

Từ phải qua: Ông Jamie Harper, TGĐ Khối thị trường mới nổi APAC; Ông Jon Roskill, Phó chủ tịch phụ trách kênh đối tác, Tập đoàn Microsoft; ông Phạm Khoa, GĐ Luật, Microsoft Việt Nam; Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam

Tại hội nghị này, Windows 8 vừa được Microsoft chính thức cho ra đời hồi cuối tháng 10-2012 được nhấn mạnh là một bước ngoặt rất quan trọng trong việc kết hợp tối đa tiện ích của máy tính cá nhân, máy tính bảng, và các thiết bị công nghệ. Windows 8 giúp vận hành linh hoạt từ bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống, các ứng dụng hay dịch vụ đám mây.

Ngoài việc đưa đến hàng loạt thiết bị, dịch vụ dẫn đầu và định hướng công nghệ phục vụ đa dạng khách hàng, những sản phẩm chiến lược của Microsoft còn là cơ hội để các đối tác cùng chung tay phát triển. “Các đối tác và công ty lập trình đang có cơ hội chưa từng có để chuyển hướng và phát triển các kỹ năng lập trình để tạo ra lợi nhuận tốt hơn bởi đi cùng Microsoft còn có đông đảo các đối tác cung cấp thiết bị và dịch vụ chiến lược”, Ông Bùi Văn Quang, Trưởng phòng kinh doanh công ty TMA chia sẻ.

Cam kết của Microsoft là luôn tiếp tục đầu tư vào những chiến lược hợp tác mà ở đó thành công của đối tác sẽ là trung tâm. Điểm nổi bật trong chiến lược tạo nên thành công cho đối tác của Microsoft là luôn chia sẻ định hướng để đối tác được cập nhật nhất về chiến lược của Microsoft; hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh doanh bằng các phiên hội thảo luôn sẵn sàng trên Internet cho đối tác toàn cầu có trị giá xấp xỉ 5.000 đô la Mỹ. Ước tính hiện nay có hơn 1.500 đối tác đã tham dự các chương trình đào tạo này, phân loại năng lực giải pháp và kinh doanh nhằm hỗ trợ chuyển đổi lên đám mây thông qua mạng lưới phân loại năng lực đối tác.  Được xây dựng từ tháng 6-2012, hiện nay mạng lưới lớn nhất này đang chào giá ưu đãi 46% với giá trị tương đương 999 USD trong thời gian tới hết 31-12-2012. Ngoài ra, chiến lược còn tập trung triển khai các chương trình hỗ trợ đối tác và luôn cập nhật thông tin về sản phẩm chủ đạo cho kênh đối tác như Windows 8, Windows Server 2012, SQL Server 2012, Microsoft Dynamics CRM…

Microsoft cũng xây dựng một mạng lưới cung cấp các cơ hội cho hơn 640.000 đối tác toàn cầu để có thể nhận diện và kết nối với các đối tác trong các lĩnh vực khác nhau. Tại http://pinpoint.microsoft.com/en-VN/home, không chỉ các khách hàng mà các đối tác của Microsoft có thể tìm thấy các đối tác phù hợp tại địa phương hoặc nước ngoài ở một địa điểm cụ thể, cũng như phát hiện ra các cơ hội kinh doanh mới, hỗ trợ các đối tác địa phương phát triển kinh doanh, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng của Microsoft.

Tại Hội nghị Đối tác Việt Nam 2012, bà Rosalind Quek, Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, Microsoft Việt Nam đã công bố trao giải thưởng “Đối tác Microsoft Việt Nam của năm” trong lĩnh vực giải pháp cho Công ty Tin học Lạc Việt, Giải thưởng “Đối tác LAR của năm” (Large Account Reseller) cho Công ty Hệ thống thông tin FPT và Giải thưởng “Đối tác VAR của năm” (Value-Added Reseller) cho Công ty Tân Đức vì những nỗ lực đẩy mạnh tăng trưởng trong năm tài chính vừa qua của Microsoft. Giải thưởng “Nhà phân phối của năm” được trao cho Công ty Phần mềm Đông Nam Á. Danh hiệu “Đối tác Dynamics của năm” được trao cho Công ty Votiva Vietnam.

STS
(Theo thông tin do Microsoft Việt Nam cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới