Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ứng dụng ViOlympic – Em giỏi Toán đã có mặt trên Samsung Smart TV

November 02
22:57 2012

(STS:02.11.2012) Trong định hướng phát triển các ứng dụng vui học, giáo dục và giải trí trên các dòng TV thông minh của mình, Samsung hôm 31-10-2012 đã tiếp tục ra mắt ứng dụng mới mang tên ViOlympic – Em giỏi Toán dành cho Samsung Smart TV. Ứng dụng này mang đến cho trẻ cách học toán trực quan, sinh động hơn, đồng thời giúp phụ huynh có thể cùng học, cùng chơi với trẻ, giúp trẻ thêm yêu thích toán và rèn luyện kỹ năng toán.

Ứng dụng ViOlympic dành cho học sinh tiểu học, mô phỏng theo cuộc thi “Giải toán qua Internet” trên website www.violympic.vn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm và do Đại học FPT quản lý về nội dung. ViOlympic có tính tương tác cao hơn phiên bản trên web. Bên cạnh tính năng thi giải Toán như trên website, ứng dụng ViOlympic trên Samsung Smart TV còn giúp trẻ tự luyện tập ở nhà với ngân hàng đề thi lên đến 10.000 câu hỏi.

4 hạng mục chính của ứng dụng ViOlympic gồm có:

– Luyện tập: Đây là chức năng chỉ có ở ứng dụng ViOlympic  nhằm giúp trẻ luyện tập kỹ năng làm toán nói chung và chuẩn bị cho kỳ thi ViOlympic nói riêng. Phụ huynh có thể cho trẻ làm quen, luyện thi với 8 dạng đề bài chính. Đặc biệt, trẻ có thể thoải mái chọn bất kỳ vòng luyện tập nào, làm lại bài luyện tập đã hoàn thành hay liên tục thực hành nhiều bài luyện tập khác nhau.

– Hướng dẫn làm bài: Gồm nhiều thông tin, hình ảnh minh hoạ về ứng dụng cũng như hướng dẫn cách chơi các dạng game trong những vòng thi.

– Dự thi ViOlympic: Trẻ có thể tham gia thi như trên website violympic.vn.

– Tin tức: Gồm các thông tin về thể lệ và tin tức mới nhất của cuộc thi “Giải toán qua Internet” được cập nhật từ website violympic.vn.

Ứng dụng ViOlympic có giao diện được sắp xếp khoa học nhưng thú vị và trực quan. Tương ứng với mỗi cấp lớp (từ lớp 1 đến lớp 5), trẻ sẽ trải qua 19 vòng thi hoặc luyện tập, mỗi vòng gồm 3 bài với thời gian tối đa 20 phút/bài. Các bài toán không theo kiểu đề bài truyền thống mà được biến hóa thành những game ngộ nghĩnh, xoay quanh 8 dạng đề chính: Sắp Xếp, Tìm Cặp Bằng Nhau, Hoàn Thành Phép Tính, Khỉ Con Thông Thái, Vượt Chướng Ngại Vật, Đi Tìm Kho Báu, Cóc Vàng Tài Ba, Đỉnh Núi Trí Tuệ. Ngoài ra, việc học cùng ứng dụng ViOlympic rất dễ dàng bởi bên cạnh những thông tin hướng dẫn chi tiết về cách làm bài, ứng dụng này cũng áp dụng các bước truy cập khá đơn giản, chủ yếu thao tác trên phím mũi tên trái/phải/lên/xuống, Enter, Return.

Nhân dịp giới thiệu ứng dụng ViOlympic, Samsung còn tổ chức cuộc thi toán online “Thử thách toán học” với nội dung được giả lập từ chính ứng dụng này. Cuộc thi dành cho học sinh tiểu học cùng phụ huynh, diễn ra trong 5 tuần từ 5-11 đến 9-12-2012 trên toàn quốc tại Website www.samsung.com/vn/tvso1. Theo đó, hàng ngày từ 18g00 – 20g00, các gia đình sẽ cùng giải Toán theo 5 dạng chủ đề: Khỉ Con Thông Thái, Vượt Chướng Ngại Vật, Đi Tìm Kho Báu, Cóc Vàng Tài Ba, Đỉnh Núi Trí Tuệ. Mỗi tuần, sẽ có 5 giải thưởng tuần dành cho 5 gia đình có điểm số cao nhất của 5 cấp lớp (mỗi giải là 1 bàn phím không dây trị giá 910.000đ). Kết thúc chương trình, 5 gia đình có điểm số cao nhất của 5 cấp lớp sẽ giành giải thưởng chung cuộc (mỗi giải là 1 Samsung Smart TV 32EH4500 trị giá 8.900.000đ).

Hiện nay, Samsung cũng là thương hiệu đầu tiên và dẫn đầu về kho ứng dụng trên TV với hơn 1.600 ứng dụng, trong đó có 24 ứng dụng thuần Việt.

STS

(Theo thông tin do Samsung Vina cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới