Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những giải pháp của McAfee trong an toàn thông tin

November 07
20:41 2012

McAfee nổi tiếng từ rất lâu trên thế giới trong lĩnh vực phòng chống virus máy tính. Công ty chuyên sản xuất phần mềm diệt virut này hiện nay đã được Intel mua lại. Như vậy là sau Wind River và Havok. McAfee là công ty sản xuất phần mềm thứ 3 mà Intel sở hữu. Đây chính là điều kiện và thế mạnh để Intel phát triển các giải pháp an tinh, bảo mật dựa trên nền tảng vi xử lý.

McAfee đã đưa ra những giải pháp an toàn thông tin kết hợp giữa kinh nghiệm phát triển phần mềm bảo mật của mình với công nghệ chip xử lý của Intel.

Security Connected: nền tảng an ninh hợp nhất và lâu dài trong phòng chống hiểm họa Internet.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng và ngày càng phức tạp của khoa học công nghệ, các doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt vấn đề bảo vệ an ninh cho hệ thống của họ. Thực tế cho thấy rằng doanh nghiệp phải đầu tư cho hệ thống không những đảm bảo tính sẵn sàng cao, bên cạnh đó còn phải chống lại các mối de dọa an ninh từ nhiều hướng khác nhau:

– Đối với các doanh nghiệp, tài sản quý giá nhất là thông tin. Đặc biệt việc vận hành thông suốt một lượng lớn thông tin nhạy cảm cần được bảo mật phải phụ thuộc rất lớn vào công nghệ thông tin.

– Xu hướng hiện nay nhắm vào các công nghệ mới trên nền tảng thiết bị di động, Web 2.0 và dịch vụ trên nền điện toán đám mây giúp doanh nghiệp linh động hơn trong công việc thay vì phải có mặt tại công ty và sử dụng máy tính để bàn.

– Có quá nhiều tiêu chuẩn quốc tế về an ninh cho doanh nghiệp cần phải tuân thủ như SOX, PCI DSS, GLBA, the Red Flags Rule, European Union cũng như các yêu cầu tuân thủ và quản lý rủi ro của riêng mỗi doanh nghiệp.

Các thách thức an ninh nêu trên tăng lên gấp bội cùng với quy mô công ty và độ phức tạp của hệ thống CNTT, đặc biệt nghiêm trọng đối với các bộ phận tài chính khi họ phải chi tiêu quá nhiều để có thể quản trị thông suốt toàn hệ thống. Hầu hết các công cụ quản lý này hoạt động riêng lẻ và không được tích hợp chặt chẽ với nhau dẫn đến giảm đi giá trị đầu tư. Ngoài ra, với mô hình quản lý rời rạc không thể bảo vệ toàn diện cho dữ liệu bên trong hệ thống, đồng thời tăng chi phí đầu tư cho CNTT cũng như chi phí về hỗ trợ khẩn cấp từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Nhất là trong thời đại bùng nổ thiết bị công nghệ, người dùng có thể sử dụng các phương tiện như laptop, điện thoại, máy tính bảng một lúc để làm việc. Thực tế cho thấy nếu sử dụng nhiều giải pháp an ninh riêng lẻ sẽ dẫn đến khó khăn hơn rất nhiều trong quá trình vận hành, tốn thời gian và nhân lực để đảm bảo hệ thống chạy thông suốt.

Trước các thách thức trên, McAfee có hướng tiếp cận nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư, hạn chế rủi ro tiềm tàng xuống mức thấp nhất và khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Các giải pháp McAfee tăng cường bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp, gắn kết toàn diện các giải pháp từ bảo vệ thiết bị đầu cuối, nội dung và các mối đe dọa đến từ hệ thống mạng. McAfee với nền tảng kiến trúc Security Connected dễ dàng tích hợp nhanh chóng giải pháp bảo mật đáp ứng các nhu cầu an ninh từ phía doanh nghiệp, chống lại các tấn công Zero-day chưa từng được phát hiện, bảo vệ xuyên suốt từ hệ thống quy mô nhỏ đến quy mô lớn như trung tâm dữ liệu với các công nghệ ảo hóa với mức chi phí thấp nhất. Chính điều này cho phép các bộ phận tài chính lựa chọn đúng đắn hơn nhằm trang bị hệ thống bảo vệ cho doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn về an ninh thông tin.

McAfee Security Connected giới thiệu các giải pháp bảo mật cho phép người dùng dễ dàng tích hợp và tự động hóa các giải pháp bảo mật trên tầng dữ liệu, mạng và nền điện toán đám mây. Và trên hết là nền tảng bảo vệ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo an ninh cho các thiết bị cá nhân, điện thoại di động cũng như các thiết bị đầu cuối mà McAfee Security Connected mang tới. Thông qua điện toán đám mây, thực hiện các nhiệm vụ quan trọng giữa mạng lưới và máy chủ, chuỗi quá trình giữa các đối tác, giữa máy tính để bàn và máy chủ ảo cho các ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Giờ đây các quy định được tuân thủ một cách tự động, kết quả báo cáo chính xác và dễ dàng chuẩn bị để kiểm toán. Nó không chỉ dành riêng cho chuyên viên bảo mật mà người dùng thông thường cũng dễ dàng nắm lấy các xu hướng công nghệ mới như Web 2.0, mạng xã hội, ảo hóa, điện toán đám mây, và kết nối di động. Security Connected mở ra bước ngoặt mới cho kinh doanh mang lại giá trị thiết thực cho doanh nghiệp.

McAfee Data Loss Prevention: ngăn ngừa thất thoát dữ liệu.

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc bảo vệ dữ liệu và thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp ngày càng được quan tâm. Có rất nhiều trường hợp rò rỉ thông tin ra bên ngoài, đôi khi do vô tình cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lưu trữ một lượng lớn thông tin điện tử trong phạm vi hệ thống của họ. Quản lý luồng thông tin trong hệ thống doanh nghiệp thực sự là một thách thức lớn, khi thông tin dễ dàng gửi ra ngoài theo nhiều phương tiện khác nhau như e-mail, tin nhắn tức thời (IM), website hay các thiết bị ngoại vi như đĩa CD, ổ USB… Điều này thực sự kém an toàn cho những thông tin nhạy cảm, nhất là thông tin liên quan đến kinh doanh. Việc hiểu đúng những thông tin tồn tại trong mạng, về người đang truy cập vào hệ thông thông tin là rất quan trọng cho chiến lược an ninh của mọi tổ chức.

McAfee DLP (Data Loss Prevention) là giải pháp phòng chống thất thoát dữ liệu bằng cách ngăn chặn ngay từ các thiết bị đầu cuối và cả dữ liệu đang di chuyển bên trong hệ thống mạng. Giải pháp này kết hợp chặt chẽ giữa các công nghệ tiên tiến và quy trình hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt dữ liệu ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Ví dụ như các doanh nghiệp như ngân hàng, tài chính, chính khoán … thì tài sản của họ như thông tin khách hàng, nhân sự, phát minh, sở hữu trí tuệ là cực kỳ quan trọng, khi rò rỉ dữ liệu ra bên ngoài hoặc vào tay đối thủ cạnh tranh có thể dẫn đến phá sản.

Thông thường các doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp về tường lửa, hệ thống phát hiện xâm nhập, chống virus, thư rác. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ mới, giải pháp DLP với hướng tiếp cận mới mang lại mức độ bảo mật ở tầm cao hơn so với các giải pháp trước đây nhằm bảo vệ rò rỉ thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp, mở ra bước ngoặt mới trong an ninh thông tin.

 STS

(Theo thông tin do McAfee – Intel Việt Nam cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới