Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MSI giới thiệu card đồ họa GTX 660 Hawk với kiến trúc Unlocked Digital Power tăng hiệu năng ép xung

November 17
22:08 2012

 

(STS:17.11.2012) Hãng MSI ngày 12-11-2012 đã công bố dòng card đồ họa GTX 660 Hawk (tên thương mại N660 Hawk) với kiến trúc Unlocked Digital Power cho hiệu năng vượt trội: Tối ưu hóa việc ép xung với một cú nhấp chuột để mở tất cả chế độ bảo vệ và có được sự ổn định với thiết kế nguồn điện mạnh mẽ hơn. Đây là card đồ họa chủ lực mới của dòng Hawk trang bị bộ xử lý đồ họa NVIDIA GeForce GTX 660 được ép xung sẵn khi xuất xưởng và được bán ra với số lượng giới hạn trên toàn cầu. Theo kế hoạch, card đồ họa MSI GTX 660 Hawk có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 11-2012.

GTX 660 Hawk tận dụng kiến trúc độc quyền Unlocked Digital Power bao gồm Unlocked BIOS, Digital PWM chip và thiết kế cải tiến về bộ cấp nguồn. Unlocked BIOS giúp tối ưu hóa việc ép xung với một cú nhấp chuột để mở tất cả chế độ bảo vệ nhằm đạt được hiệu năng tối đa mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào vào hệ thống. Với mạch PWM kỹ thuật số sẽ cung cấp tín hiệu điện ổn định và chính xác hơn các thiết kế dùng mạch xử lý tuần tự. Thời gian đáp ứng nhanh hơn sẽ cho phép các mức điện áp được điều chỉnh nhanh và chính xác hơn trong suốt quá trình ép xung. Với sự cải tiến về thiết kế bộ cấp nguồn đã đem lại gấp đôi mức công suất để tăng hiệu năng của việc ép xung.

Với công nghệ mới đã được cấp bằng sáng chế GPU Reactor – bổ sung thêm mạch cấp nguồn ở phía sau đã giúp nâng mức công suất nguồn điện cung cấp cho bộ xử lý đồ họa lên gấp 3 lần và làm giảm độ gợn sóng của nguồn điện xuống 18,8%, nhằm nâng cao tính ổn định cho việc ép xung. MSI GPU Reactor được thiết kế rất an toàn và dễ dàng trong tháo lắp.

Card đồ họa MSI GTX 660 Hawk được làm mát bởi bộ tản nhiệt Twin Frozr IV. Đây là thiết kế độc quyền của MSI với công nghệ Dust Removal (cho phép bộ tản nhiệt tự loại bỏ bụi bẩn), sử dụng 2 quạt tự điều chỉnh tốc độ quay theo nhiệt độ, và ống dẫn nhiệt SuperPipe có kích thước lớn hơn. Khi so sánh với card đồ họa tham chiếu, thì bộ tản nhiệt Twin Frozr IV giúp hạ nhiệt độ xuống thấp hơn 13˚C và giảm ồn hơn 12.9dB, do đó đây là một giải pháp tối ưu cho việc cân bằng giữa nhiệt độ và tiếng ồn.

Card đồ họa MSI GTX 660 Hawk sử dụng các linh kiện đạt tiêu chuẩn quân đội Military Class III, bao gồm: CopperMOS với tản nhiệt bằng đồng, tụ điện Hi-c CAP lõi bằng Tantali, cuộn dây Golden SSC được mạ vàng để cải thiện việc tản nhiệt và tụ điện rắn Dark Solid CAP được mạ niken để cải thiện độ bền. Các linh kiện này đã vượt qua các thử nghiệm nghiêm khắc được thực hiện bởi các phòng thí nghiệm độc lập nhằm mang đến sự ổn định nhất cho việc ép xung. Tiện ích 3×3 OC Kits, được thiết kế đặc biệt cho giới ép xung, đồng thời cũng là công cụ hiệu quả để theo dõi trạng thái của card đồ họa.

STS

(Theo thông tin do MSI cung cấp)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới