Thứ Hai ngày 16 tháng 9 năm 2024

Tech MediaOnline

Hai dòng màn hình dành cho chơi game BenQ XL và RL

December 05
13:19 2012

(STS:05.12.2012) BenQ tiếp tục tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển các dòng màn hình LCD/LED cho nhu cầu chơi game. Các màn hình cho game của BenQ được thiết kế với 2 tiêu chí chính: khả năng hiển thị tối ưu để các game chạy mượt mà, đẹp và rõ tới từng chi tiết (Gaming is in the details), và tiện dụng, tạo thoải mái tối đa cho người chơi game.

Hiện nay, BenQ có hai dòng Gaming Monitor là XL Series và RL Series.

DÒNG XL SERIES

Dòng XL Series cao cấp được tối ưu hóa cho các game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất). Trong đó, XL2420T là màn hình tinh vi nhất thế giới mà hãng đã thiết kế với những góp ý của các game thủ e-Sports nổi tiếng thế giới cũng như những người yêu thích thể loại game FPS/RTS trên toàn cầu. Đó là lý do đây là màn hình được sử dụng trong nhiều giải thi đấu eSports trên thế giới, trong đó có giải Intel Extreme Masters – IEM mùa 2012-2013.

Dòng XL Series được BenQ phối hợp cùng các game thủ chuyên nghiệp Counter-Strike nổi tiếng phát triển và thiết kế. Nó có độ chính xác và tốc độ tối ưu để chơi game FPS. Công nghệ color engine Black eQualizer cho phép chỉnh độ sáng của các khu vực tối lên mà không ảnh hưởng tới các khu vực sáng, giúp chi tiết toàn màn hình sống động hơn. Nhờ vậy, game thủ xác định được vị trí kẻ địch dễ dàng hơn và phản ứng cấp kỳ trong bất cứ tình huống chiến đấu nào. Bộ điều khiển từ xa S Switch với 3 nút lập trình sẵn cho phép người chơi game tùy biến và lưu các thiết đặt màn hình cho các tác vụ như chơi game, làm việc và giải trí. Nút cuộn giúp nhanh chóng điều hướng và thay đổi các thiết đặt OSD. Giao diện người dùng OSD mới tạo nhiều thuận lợi hơn cho người dùng. Màn hình hỗ trợ Game Mode Loader cho phép người dùng download từ website BenQ những thiết đặt màn hình do các game thủ chuyên nghiệp thiết đặt cho từng tựa game về tham khảo và cấu hình cho mình. Chế độ FPS Mode cho người dùng chơi game như dân chuyên nghiệp với những thiết đặt màn hình được cấu hình và tối ưu hóa cho game Counter-Strike. Tốc độ làm tươi màn hình lên tới 120Hz (gấp đôi màn hình LCD thông thường) cho hình ảnh mượt mà, chi tiết. Thời gian đáp ứng nhanh tới 2ms GTG loại bỏ hiện tưởng bóng ma trong những cảnh hành động nhanh. Tỷ lệ tương phản động lên tới 12M:1 DRC. Độ sáng 350cd/m2. Hỗ trợ NVIDIA 3D Vision 2 với công nghệ NVIDIA 3D LightBoost mới giúp trải nghiệm game và video tuyệt vời hơn bao giờ hết. Màn hình có các cổng kết nối đa dạng: D-Sub, HDMI, DVI-DL và DP cho các máy chơi game console. Chân đế cực kỳ linh hoạt, có thể chỉnh độ cao và độ nghiêng, cũng như xoay màn hình theo chiều đứng hay ngang thật dễ dàng. Thậm chí được BenQ chu đáo thiết kế cả móc gắn headphone.

Dòng XL hiện có 3 mẫu: XL2420T, XL2420TX, và XL2411T. Trong đó mẫu XL2420TX chỉ khác mẫu XL2420T ở chỗ hỗ trợ bộ kit NVIDIA 3D Vision 2. Mẫu XL2411T tuy có thời gian đáp ứng nhanh nhất (1ms GTG), tiêu thụ điện năng thấp hơn (22W so với 24W của hai mẫu kia), có góc quay trái phải rộng hơn (45 độ so với 35 độ) nhưng chỉ có 1 cổng HDMI, không có cổng DP, không kèm theo S Witch.

XL2420T

XL2411T

VIDEO:  BenQ XL2420T with Josh “deathdoG” Edwards

DÒNG RL SERIES

Dòng RL Series là Gaming Monitor chuyên nghiệp dành cho các game RTS (Real Time Strategy, chiến lược thời gian thực). Trong đó model RL2240H 21,5 inch đèn hình LED được thiết kế với sự phối hợp của đội game StarCraft II là StarTale. BenQ cho biết: mọi tính năng của màn hình này đều có sự góp ý của các game thủ chuyên nghiệp thuộc đội StarTale để bảo đảm tới ưu cho thể loại game RTS. Khi chọn chế độ RTS Mode với các thiết đặt được StarTele lập sẵn, người dùng có ngay một màn hình với các cấu hình tối ưu cho game RTS.

Màn hình dòng RL Series có hai kích thước 21,5 inch và 24 inch với độ phân giải Full HD 1080p. Tốc độ làm tươi màn hình 60Hz, độ sáng 250cd/m2. Nó có những tính năng như Black eQualizer, RTS Mode, Display Mode, Smart Scaling, thời gian đáp ứng 2ms GTG, HDMI và tỷ lệ tương phản động 12M:1. Dòng màn hình RL không có chế độ Game Mode Loader, không có tính năng 3D, không điều chỉnh được độ cao chân đế. Nó có các cổng kết nối D-Sub, DVI-D, HDMI.

Dòng RL Series của BenQ hiện có 3 mẫu RL2240H (21,5 inch), RL2450HT và RL2450H (cùng 24 inch). Mẫu RL2450HT chỉ khác RL2450H ở chân đế có tính năng điều chỉnh xoay và độ cao. Mẫu RL2240H có chân đế cố định.

RL2240H

RL2450H

RL2450HT

VIDEO: StarTale Rainbow x BenQ RL2240H

PHP

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới