Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

NVIDIA tại SIGGRAPH Asia Singapore 2012

December 11
11:25 2012

NVIDIA là một trong hai nhà sản xuất chip đồ họa máy tính GPU lớn nhất thế giới. Vì vậy, hãng này không thể vắng mặt tại cuộc hội thảo và triển lãm đồ họa máy tính và các kỹ thuật tương tác SIGGRAPH Asia Singapore 2012 diễn ra hồi hạ tuần tháng 11-2012 tại trung tâm triển lãm Singapore EXPO.

NVIDIA đã có mặt tại SIGGRAPH Asia Singapore 2012 với một lịch thuyết trình dày dặc từ 10 giờ sáng cho tới 16g45 suốt 2 ngày 29 và 30-11-2012. Ngoài các chuyên gia hàng đầu của NVIDIA, các diễn giả có là những chuyên gia của các đối tác như Adobe, Pixar GPU Team, Lighthouse,… Bên cạnh hoạt động trình diễn, thuyết trình, NVIDIA còn tham gia hoạt động triển lãm với các sản phẩm được tích hợp trong những sản phẩm của đối tác như Dell, Jon Peddie Research,…

Nhóm 4 kỹ sư phần mềm thuộc đội GPU của hãng Pixar đã “luân xa chiến” trình bày các phần của đề tài thuyết trình “OpenSubdiv: Open Source GPU Redering of Subdivision Surfaces”, nói về giải thuật nội suy giúp tăng phân giải bề mặt trong đồ họa 3D. OpenSubdiv có các tính năng then chốt: tương xứng với Renderman, chạy trên mọi nền tảng hệ điều hành, hỗ trợ các công cụ mã nguồn mở.

Mark Kilgard, kỹ sư phần mềm của NVIDIA, đã giới thiệu OpenGL 4.3 mà Khronos Group chính thức phát hành tại SIGGRAPH 2012 ở Los Angeles (Mỹ) hồi tháng 8-2012. OpenGL (Open Graphics Library) là một API (application programming interface, giao diện lập trình ứng dụng) đa ngôn ngữ, đa nền tảng cho tác vụ render đồ họa máy tính 2D và 3D. Nhớ nó tương tác với GPU mà tác vụ render được hổ trợ tăng tốc với sức mạnh phần cứng. Một trong các bổ sung đáng kể nhất ở phiên bản OpenGL 4.3 là có thêm các tính năng cần thiết để nó trở thành một superset OpenGL, cải thiện các tính năng và khắc phục những nhược điểm ở các phiên bản trước. Cho tới nay, sau 20 năm có mặt (tứ 1992), OpenGL đã trở thành một thành phần tất yếu của đồ họa máy tính. Trong kỷ nguyên Internet này, khi các trang web cũng có tính năng 3D, OpenGL cũng có thêm phiên bản WebGL. NVIDIA cho biết hãng vẫn cam kết là các công nghệ và phần cứng đồ họa của mình tương thích hoàn toàn với các phiên bản OpenGL.

Tại SIGGRAPH Asia Singapore 2012, NVIDIA đã giới thiệu và trao đổi với khách dự về nhiều lĩnh vực có liên quan tới các dòng sản phẩm của hãng, như các khuynh hướng render GPU tiên tiến hiện nay, việc khai thác sức mạnh GPU NVIDA trong các công cụ ứng dụng đồ họa của hãng Adobe, đồ họa trên nền tảng gi động, việc kết hợp sức mạnh đồ họa và sức mạnh điện toán, cũng như việc tận dụng sức mạnh của GPU trong các tác vụ tính toán nặng, việc quản lý sản phẩm kích thước lớn bằng công cụ của HP và NVIDIA,…

Workstation Dell chạy GPU NVIDIA Tesla.

Workstation HP chạy GPU Quadro K5000 và Tesla K20 của NVIDIA.

Trong khuôn khổ triển lãm đồ họa máy tính châu Á này, khách tham quan có thể tận mắt trải nghiệm những workstation của Dell và HP chạy kết hợp giữa CPU và GPU của NVIDIA (Quadro, Tesla,…)

PHP

(Tại SIGGRAPH Singapore 2012)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới