Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Giải thưởng Microsoft MVP năm thứ 7

July 02
17:58 2013

130702-phphuoc-hcm-mvp-01-2000

Sáng nay tôi nhận được một tin vui thuộc loại tin vui mà tới nay tôi đã may mắn nhận được tới 7 lần. Microsoft toàn cầu báo tin tôi đã được trao giải Microsoft Most Valuable Professional MVP 2013. Đây là năm thứ 7 liên tiếp (kể từ năm 2007) tôi nhận danh hiệu Microsoft MVP, và trở thành một trong những MVP “lỳ” nhất ở Việt Nam, kiên trì bám trụ liên tục cho tới nay.

Microsoft MVP Award là một danh hiệu tương tự như Hiệp sĩ Công nghệ thông tin do tạp chí e-CHÍP trao tặng trước đây. Có khác chăng đây là một danh hiệu mang tính toàn cầu, được Microsoft trao cho những người mà họ gọi là những “thủ lĩnh cộng đồng” (community leader) được xét duyệt trong số hơn 100 triệu thành viên các cộng đồng công nghệ và xã hội trên toàn thế giới. Các MVP là những người chia sẻ một cách vô vụ lợi niềm đam mê, kinh nghiệm kỹ thuật và kiến thức thực tiễn về các sản phẩm Microsoft cho cộng đồng. Hiện có gần 90 lĩnh vực công nghệ Microsoft được xét trao giải.

Microsoft đã bắt đầu chương trình MVP Award cách đây gần 2 thập niên, với 37 MVP đầu tiên. Hiện nay, trên toàn thế giới có hơn 4.000 MVP ở hơn 90 nước, nói hơn 40 ngôn ngữ. Riêng toàn bộ khu vực Đông Nam Á có 150 MVP.

Giải MVP được Microsoft xét duyệt lại (renew) hàng năm, vì thế đòi hỏi các MVP phải hoạt động liên tục. Năm nào mệt quá, ngồi lại ngáp gió là giải thưởng năm đó có nhiều khả năng cũng “gởi gió cho mây ngàn bay”.

Sở dĩ tôi kiên trì được nhận giải Microsoft MVP tới nay lần năm thứ 7 nói thiệt tình là hay hỗng bằng hên. Đành rằng tôi cực kỳ đam mê công nghệ và thành tâm muốn chia sẻ các “lộc trời” mà mình được trao ban cho cộng đồng cùng thượng hưởng, nhưng nếu không được mọi người ưu ái thương yêu mở cửa đón nhận và đồng hành cùng tôi, thì chắc cú 101% là tôi đã đứt gánh nửa đường rồi. Các bạn chính là nguồn động viên, cổ vũ tôi, làm cho tôi khoái chí mà luôn ráng sức đi tiếp – không bò nổi thì lết! Chân thành cảm ơn các bạn. Thừa thắng xông lên, liên tục phát triển hén! Keep on!

Vì thế, giải thưởng Microsoft MVP này là của chung hén. Tôi xin thay mặt các bạn nhận giữ nó, như tôi đã làm 6 năm trước. (Xin mở ngoặc: giải thưởng Microsoft MVP chỉ gồm giấy chứng nhận và huy hiệu, đừng có ham mà đòi chia chác hén!)

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-7-2013)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới