Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT-CA vào thời di động

December 27
08:23 2013

digital-signature-02

 

Chính thức cung cấp từ năm 2008 đến nay, dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT-CA (Certification Authority) của VDC đem lại nhiều lợi ích cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong các hoạt động phát triển kinh tế – xã hội như kê khai thuế qua mạng, giao dịch Internet banking, kê khai hải quan điện tử, thực hiện ký số, mã hóa các văn bản, các báo cáo và giao dịch điện tử…

Hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng của VNPT/VDC được triển khai khắp 64 tỉnh thành trên cả nước. Đội ngũ chăm sóc khách hàng thường xuyên tiếp cận đến từng doanh nghiệp, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký dịch vụ VNPT-CA theo các quy định mới của ngành thuế, hỗ trợ cài đặt các phần mềm kê khai thuế qua mạng tại máy tính của khách hàng cho đến khi khách hàng có thể sử dụng thành thạo… Trước tình hình hiện nay xuất hiện các thông tin nặc danh, giả mạo nhà cung cấp dịch vụ VNPT-CA gửi e-mail với nội dung sai sự thật nhằm trục lợi khách hàng, gây mất uy tín của dịch vụ, VNPT/VDC đã chủ động thông báo trực tiếp cho khách hàng qua e-mail, tổng đài hỗ trợ miễn phí 24/24h: 18001260, website: www.vnpt-ca.vn và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng, VNPT/VDC đang thực hiện thử nghiệm tích hợp giải pháp Softoken trong dịch vụ VNPT-CA. Bộ giải pháp này khi được cung cấp chính thức vào đầu năm 2014 sẽ cho phép người dùng sử dụng chứng thư số của mình một cách dễ dàng và an toàn ngay trên mobile. Với sự thuận tiện của soft token, các rào cản cố hữu của Mobile PKI như đòi hỏi một SIM PKI đặc biệt và phụ thuộc vào nhà mạng (giải pháp sử dụng SIM PKI) được gỡ bỏ. Người dùng có thể hoàn toàn sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Wi-Fi hoặc 3G để thực hiện những nghiệp vụ chỉ thực hiện được trên PC như ký tệp tin .docx, .xlsx, .pdf, khai thuế trực tuyến, ký hóa đơn điện tử trong các giao dịch thương mại, ký các giao dịch ngân hàng… mà vẫn đảm bảo sự an toàn và bảo mật của các giao dịch.

Chữ ký số (digital signature) là một công nghệ đảm bảo an toàn thông tin dựa trên mật mã khóa công khai cho phép thay thế chữ ký tay và con dấu trên môi trường điện tử. Sử dụng dịch vụ chữ ký số VNPT-CA với nhiều tính năng và ứng dụng tích hợp, nhiều giao dịch kinh tế, thương mại, hành chính được thực hiện theo cách truyền thống đã được chuyển sang môi trường điện tử, với độ đảm bảo an toàn cao, giảm bớt thời gian và chi phí thực hiện, thuận lợi và dễ dàng quản lý.

MEDIA ONLINE

(Theo thông tin do VDC cung cấp)

+ Nguồn ảnh: Internet.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới