Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung dùng đồng hồ Galaxy Gear 2 để dợt hệ điều hành mới Tizen

February 20
08:06 2014

tizen-smartphone

 

(MO:19.02.2014) Chiếc điện thoại thông tinh Galaxy Gear 2 mà Samsung được cho là sẽ trình làng tại Đại hội Thế giới Di động WMC 2014 sắp khai diễn ở Barcelona (Tây Ban Nha) sẽ không chạy hệ điều hành Android như phiên bản đầu tiên. Thay vào đó, Samsung sẽ giới thiệu Tizen, một hệ điều hành mã nguồn mở mới dựa trên nhân Linux do một nhóm công ty phát triển, trong đó có Samsung và Intel.

Tizen được đưa ra từ năm 2012 với lợi thế dựa trên ngôn ngữ web thế hệ mới HTML5. Nó nhằm vào các thiết bị di động như smartphone, tablet, netbook, cũng như những thiết bị gắn trên xe hơi và smart TV.

tizen-os

Do Tizen còn quá mới và chỉ có ít ứng dụng, giới quan sát nói rằng Samsung muốn dùng Gear 2 để giúp các fan của mình làm quen dần với hệ điều hành mới. Do các ứng dụng được viết riêng cho Gear và có thể download từ kho ứng dụng Samsung Apps nên người dùng sẽ không quan tâm chúng chạy hệ điều hành gì.

Có tin nói rằng, Samsung đã dự định tung ra một chiếc smartphone high-end chạy Tizen hồi tháng 9-2013. Nhưng rồi hãng đã hoãn lại tới quý 4-2013. Cuối cùng, vào tháng 11-2013, Samsung loan báo sẽ giới thiệu điện thoại chạy Tizen trong tháng 2-2014. Trước đây, Samsung đã từng phát triển hệ điều hành riêng Bada nhưng không thành công. Intel và Nokia cũng từng thất bại với hệ điều hành mới MeeGo. Liệu lần này bộ đôi này có làm nên chuyện?

 

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới