Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuyện dài WebOS vẫn làm khổ sở nhà HP

April 02
10:27 2014

lg-webos-tv

 

Suốt nhiều năm nay, chuyện dài về hệ điều hành WebOS vẫn liên tục nóng lên tuy không mang tính toàn cầu mà chủ yếu làm khổ những người có liên quan.

Chắc bạn còn nhớ, Palm đã phát pháo WebOS đầu tiên trong một nỗ lực cạnh tranh với Apple và Google trong cuộc chiến smartphone. Những rồi Palm bị bại trận và hãng HP đã mua lại cả gói Palm lẫn WebOS. Nhiều người bình luận đây là một cú đầu tư tệ hại của HP khiến hãng bị mất nhiều tiền vào những thứ từng là thời thượng nhưng nay đã trở thành quá khứ. Và HP bán lại WebOS cho LG mà hãng Hàn Quốc này cố gắng đưa nó vào các tivi thông minh của mình trong cuộc cạnh tranh với đồng hương Samsung.

Nhưng hậu quả của chuyện mua đắt bán rẻ WebOS vẫn đang làm khốn khổ HP. Hồi hạ tuần tháng 3-2014, một nhóm cổ đông HP đã tiến hành một vụ kiện tập thể đòi HP phải bồi thường cho họ vì đã chậm trễ trong việc xử lý với WebOS sau khi mua nó. Vụ kiện này làm HP tốn 57 triệu USD. Số tiền này sẽ được bổ sung vào quỹ lương hưu và trả cho các nhà đầu tư khác.

Các cổ đông cũng đã nổi giận khi những nhân viên HP tiết lộ rằng hãng này chớ hề có kế hoạch sản xuất các máy in và các thiết bị chạy WebOS.

 

MEDIA ONLINE

lg-webos-tv-3

lg-webos-tv-2

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới