Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tại sao một số người dùng bị Apple nâng giá bán ứng dụng?

April 02
10:14 2014

apple-sign-apps

 

Mới nghe cái tít này là những người dùng thiết bị iOS chắc phải nhảy dựng lên vì biết đâu mình nằm trong số người dùng đã bị Apple nâng giá ứng dụng lên.

Trang Web công nghệ BGR ngày 31-3-2014 cho biết: những người dùng các thiết bị iOS ở một số thị trường thiết bị di động lớn trên thế giới sẽ phải mua các ứng dụng mới nhất và ngon lành nhất với giá đắt hơn những người dùng khác.

Trong một e-mail gửi các nhà phát triển vừa được tiết lộ, Apple loan báo việc thay đồi giá ứng dụng ở các thị trường Úc, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi vì sự thay đổi thất thường của tỷ giá đồng tiền các nước này. Việc tăng giá này sẽ tự động có hiệu lực trong 24 giờ tới.

Đây chớ hề là lần đầu tiên Apple nâng giá ứng dụng cho một số khu vực nào đó. Lần gần đây nhất là ở Nhật Bản hồi tháng 10-2013 với lý do sự bất ổn của đồng yên. Apple cũng tăng giá ứng dụng như vậy ở Anh năm 2011 và một nhóm nước châu Âu (Ý, Hà Lan, Đức, Đan Mạch, Pháp,…) hồi năm 2012.

Ứng dụng đã trở thành một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh của Apple, nhất là khi công ty đang cố gắng để tăng doanh số trong khi số lượng iPhone bán ra đang giảm xuống. Trong quý tài chính đầu tiên của năm 2014, doanh thu của Apple đạt 57,59 tỷ USD, trong đó riêng mảng ứng dụng, phần mềm và dịch vụ thu được tới 4,4 tỷ USD (tăng 19% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3% so với quý trước). Trong quý vừa qua có tới hơn 65 tỷ lượt tải ứng dụng từ App Store.

 

MEDIA ONLINE