Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tablet iPad mới rẻ nhất xưa nay cho sinh viên

May 30
06:13 2014

ipad-students-02

 

(STS:30.05.2014) Hãng Apple vừa bổ sung thêm dòng tablet iPad vào chương trình Apple Store for Education dành cho giáo dục. Như vậy các sinh viên từ cao đẳng trở lên (trực tiếp mua hay được phụ huynh mua cho, thậm chí chỉ cần được trường chấp nhận chứ chưa nhập học chính thức), các giáo viên, gia sư, nhà quản lý giáo dục và nhân viên nhà trường thuộc mọi cấp lớp đều được mua một chiếc iPad Air hay iPad mini mới với giá thấp hơn giá bình thường.

Như vậy, ở Mỹ, giá dành cho ngành giáo dục được giảm từ 20 USD so với mức giá thông thường cho iPad mini, Retina iPad mini và iPad 4; và giảm 30 USD cho iPad Air. Như vậy, với bản Wi-Fi 16GB, giá các iPad bán cho ngành giáo dục còn 279 USD (cho iPad mini), 379 USD (Retina iPad mini và iPad 4); 469 USD (iPad Air).

Mức giảm tương tự cũng được áp dụng cho bất kỳ model iPad nào khác được mua từ Apple.

Chính sách mới của Apple cũng được áp dụng trên các thị trường quốc tế, nhưng với những mức giảm giá khác nhau. Thí dụ như ở Pháp, giá trong chương trình dành cho giáo dục của Apple thấp hơn giá thông thường từ 5 tới 7%.

ipad-students-01

Apple cũng vừa mở rộng chương trình đổi iPad cũ lấy iPad mới ra nhiều thị trường hơn. Bạn đem chiếc iPad đời cũ vẫn còn hoạt động được tới đổi lấy credit (tín dụng) để dùng nó mua iPad thế hệ mới.

Mặc dù Apple không nói công khai, theo trang công nghệ BGR (28-5-2014), bạn có thể tận hưởng được cùng một lúc cả 2 chương trình ưu đãi này của Apple. Nghĩa là bạn xách chiếc iPad cũ tới đổi lấy tín dụng để rồi dùng nó mà mua iPad mới trong chương trình giáo dục.

Nói thiệt nghen, có lẽ bạn vừa trề môi xì một cái dài từ Saigon tới tận Cupertino, nơi đặt tổng hành dinh của Apple khi nghe giảm có 20 – 30 USD. Bạn có biết không, người Mỹ giàu vậy nhưng quý từng cent đó, chỉ cần giảm 50 xu là đủ để họ xách xe chạy tới xếp hàng chờ mua rồi.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 30-5-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới