Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nintendo chế tạo những món đồ chơi tương tác để cùng chơi trong game

June 12
07:15 2014

nintendo-Interactive Amiibo Action Figures

 

(STS:12.06.2014) Tại sự kiện Expo giải trí điện tử E3 ở Los Angeles (Mỹ) ngày 10-6-2014, hãng trò chơi điện tử Nintendo đã công bố kế hoạch vực dậy dòng máy chơi game Wii U đang “lâm bịnh” trên thị trường. Đó là chế tạo những nhân vật đồ chơi hành động tương tác để có thể cùng chơi trên nhiều game của Nintendo.

Như vậy là Nintendo đã tham gia vào dòng “đồ chơi tham gia cuộc sống” do Skylanders, một hãng nhượng quyền (franchise) của công ty xuất bản Activision, đi tiên phong và chấp nhận cạnh tranh với dòng đồ chơi Disney Infinity mới tung ra hồi năm ngoái.

Dòng nhân vật tương tác nhượng quyền của Nintendo có tên là “Amiibo”. Trong đợt đầu, hãng đưa ra 10 nhân vật, trong đó có Mario, Link, Pikachu, Donkey Kong và Metroid’s Samus Aran. Người chơi có thể đặt những nhân vật đồ chơi có tính năng tương tác này lên Wii U Gamepad để hòa chúng vào thành những nhân vật của những video game thông qua công nghệ kết nối không dây NFC.

nintendo-Interactive Amiibo Action Figures-2

Các nhân vật Amiibo sẽ hoạt động với nhiều game của Nintendo như Super Smash Bros. cho Wii U, Mario Kart 8, Mario Party 10… Đây là điều khác biệt và lý thú hơn các nhân vật đồ chơi tương tác của Skylanders và Disney Infinity vốn chỉ có thể chơi được trong những game tương ứng.

Dòng đồ chơi tương tác thông minh đang hứa hẹn nhiều triển vọng. Hãng Skylanders đã kiếm được hơn 2 tỷ USD từ khi tung ra sản phẩm vào năm 2011. Dòng Disney Infinity đã thu được 500 triệu USD từ khi phát hành hồi tháng 8-2014.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới