Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

D-LINK DIR-818W: chiếc wireless router chuẩn AC nhiều màu sắc đầu tiên trên thị trường

June 15
21:41 2014

dlink-wifi-router-dir-818w

(STS:15.06.2014) Lâu nay hãng D-Link không chỉ có nhiều bước tiến đột phá trong công nghệ thiết bị Internet mà còn chịu khó đầu tư cho kiểu dáng thiết kế của các thiết bị mạng vốn “khô như ngói”. Chỉ có điều, hãng vẫn trung thành với màu đen chủ đạo của chủng loại thiết bị mạng, thỉnh thoảng mới có thiết bị màu trắng (ngoại trừ các thiết bị di động có màu trắng nhiều hơn).

Vì thế, D-Link đã gây ngạc nhiên khi hồi tháng 5-2014 giới thiệu mẫu Wi-Fi router AC750 mới là DIR-818W có tới 4 màu: đen, trắng, đỏ và xanh mòng két.

Đây chính là một giải pháp của D-Link đáp ứng nhu cầu của những bạn trẻ muốn có những thiết bị ngoài công năng chính còn có thể làm vật trang trí cho đẹp phòng, đẹp nhà. Với 4 màu này, người dùng có thể lựa chọn một chiếc Wi-Fi router hòa hợp với màu sắc căn phòng của mình.

Có thể nói rằng đây là lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện loại router có nhiều màu.

dlink-wifi-router-dir-818w-2

Wi-Fi Router DIR-818W của D-Link vẫn có thiết kế hình ống quen thuộc. Nó thuộc chuẩn Wi-Fi 802.11ac thế hệ mới có tốc độ nhanh. Sở dĩ gọi là AC750 vì nhờ công nghệ hỗ trợ 2 băng tần (dual-band frequency) thật sự với công nghệ cho phép cả hai băng tần cùng hoạt động đồng bộ với nhau, router này có thể đạt tốc độ truyền tải dữ liệu tới 450Mbps trên băng tần 5GHz (single-stream 802.11ac) và tới 300Mbps trên băng tần 2.4GHz (dual-stream 802.11n). Bạn có thể lướt web, check email, xem ảnh trên mạng bằng băng tần 2.4GHz; trong khi thực hiện các tác vụ nặng băng thông hơn như xem phim, chơi game, truyền tải file, chat,…trên băng tần 5GHz.

dlink-router-dir-818w-dual-band

Router có 4 cổng Gigabit LAN và 1 cổng Gigabit WAN. Nó cũng có cổng USB để gắn một thiết bị lưu trữ vào chia sẻ nội dung cho cả hệ thống.

Nó có một ứng dụng di động miễn phí cho các thiết bị iOS và Android, cho phép người dùng quản lý từ xa hệ thống mạng ở văn phòng và nhà mình.

Điều đáng chú ý là tuy có sức mạnh và công nghệ hiện đại như vậy, Wi-Fi router DIR-818W lại được D-Link dành cho phân khúc người dùng rộng rãi (low-end) của thị trường router 802.11ac. Nói cách nào đó, D-Link muốn tạo điều kiện cho mọi người đều có thể tận hưởng được các ưu thế của chuẩn Wi-Fi AC. Giá bán chính thức ở Mỹ chỉ khoảng 80 USD.

 

TESTER@ PHP

dlink-router-dir-818w-inside

+ Nhà sản xuất: D-Link (www.dlink.com)

+ Nhà phân phối: Công ty Viscom (www.viscom.vn)

+ Nơi bán: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

+ Giá tham khảo: Trên D-Link Shop (www.dlinkshop.com) 79,99 USD

 

VIDEO CLIP: