Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Một ứng dụng Android gian lận được cài đặt hơn 1 triệu lần

June 19
18:37 2014

Subway Train Game-04

 

(STS:19.06.2014) Mỗi khi muốn tải về và cài đặt một ứng dụng nào trên Google Play Store, bạn đều thấy xuất hiện một thông báo liệt kê những thứ mà ứng dụng đó yêu cầu bạn phải cho phép nó làm trên thiết bị của mình. Thường thì do quá vội hay quá ẩu, có lẽ chủ yếu là do quá tin tưởng vào sự thẩm tra đầu vào của Google, bạn cứ vô tư nhấn nút Accept để chấp nhận. Nguy thiệt đó bạn ơi.

Cộng đồng Redditor Androidclean vừa phát hiện một game di động tên là Subway Train Game có vấn đề. Nó được cài đặt hơn 1 triệu lần chỉ trong chưa tròn 1 tháng. Chỉ có điều, đó là một ứng dụng gian lận mà nhiều người do không để ý đã bị sụp bẫy.

Ngay từ đầu, Subway Train Game đã đưa ra những yêu cầu phải được cấp phép một cách quá đáng, mà toàn là những thứ nhạy cảm. Cái game cho bạn nhập vai vào một nàng mặc váy ngắn màu xanh có phía sau thiệt là “nhức mắt” chạy xuyên qua các đường hầm xe điện ngầm này lại đòi bạn cho phép nó xài microphone của thiết bị để ghi âm thanh, camera để ghi lại hình ảnh và GPS để biết chính xác vị trí của bạn.

Kinh hơn nữa khi nó đòi bạn phải cho nó được quyền sửa đổi và xóa bỏ các nội dung trên ổ lưu trữ USB của bạn, kiểm soát hoàn toàn hệ thống mạng và xem các kết nối Internet của bạn; xem trạng thái điện thoại và thông tin cuộc gọi của bạn. Coi như bạn phó mặc thể xác và linh hồn mình cho cái game tưởng chừng là vô thưởng vô phạt này rồi.

Các đòi hỏi của game này chẳng có gì sai phạm hết, chỉ có điều là quá đáng và có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của bạn.

Theo Redditor Androidclean, game này đã vi phạm chính sách quảng cáo bên trong ứng dụng của Google khi chèn những banner quảng cáo ở cả trên và dưới game; cũng như chuyển hướng đường link tới trang chủ của nhà phát triển game sang trang chính của Facebook.

Thấy ớn lạnh sống lưng chưa? Từ nay, mỗi khi đụng tới cái gì trên mạng hay trên Google Play, bạn nhớ dành thời gian mà đọc kỹ những yêu cầu phép tắc của từng thứ nghen. Ai mà chẳng khoái mấy thứ Free. Nhưng chẳng có gì mà người ta cho không bạn tất tần tật đâu!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 19-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

Subway Train Game-03

Subway Train Game-02

subway-train-game-4

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới