Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Khí cầu Wi-Fi của Google làm người New Zealand một phen hết hồn

June 25
07:04 2014

Google Loon Wi-Fi balloon-01

 

(STS:25.06.2014) Lâu nay Google vẫn triển khai dự án Project Loon để dùng các khinh khí cầu phủ sóng Wi-Fi tới các vùng sâu, vùng xa không thể kéo cáp hay dựng ăngten chuyển tiếp được.

Nhưng có lẽ Google không bao giờ ngờ được có ngày một khinh khí cầu của mình lại gây hốt hoảng cho người dân địa phương như vừa xảy ra ngày 20-6-2014 ở New Zealand. Do bị điều kiện tự nhiên tác động, một trong các khinh khí cầu Wi-Fi của Google đã bị rơi xuống biển ngoài khơi đảo South Island của New Zealand và bị nước này nhận lầm là một máy bay lâm nạn. Một chiếc trực thăng cứu hộ đã được cơ quan cấp cứu của New Zealand phái tới điều tra “xác máy bay” đó. Dè đâu, đó chỉ là một khí cầu khổng lồ. Google cho biết điều kiện gió ở đây rất khó để giữ các các khí cầu neo lại một chỗ.

Google Loon Wi-Fi balloon-02

Được công bố từ năm 2013, dự án Loon của Google sẽ triển khai hàng trăm khí cầu để phủ sóng Wi-Fi ở những nơi hẻo lánh trên khắp thế giới. Trong quá trình triển khai, những khí cầu Wi-Fi này thỉnh thoảng đã gây ra những sự cố đáng tiếc. Gần đây nó đã làm hư những đường dây tải điện tại một thị trấn ở bang Washington (Mỹ).

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Đà Lạt 24-6-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới