Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mở khóa smartphone bằng… hình xăm

July 02
20:00 2014

moto-x-copper-tattoo-01

 

(STS:02.07.2014) Về lý thuyết, nếu đã có thể mở khóa (unlock) một chiếc smartphone bằng dấu vân tay, tròng mắt,… thì bạn cũng có thể dùng một mẫu hình xăm nào đó làm chìa khóa cho thiết bị di động của mình. Nhưng chẳng lẽ bạn phải chạy vô tiệm xăm mình để chịu đau xăm cái “chìa khóa” này ư? Ngoài ra, nó cũng đòi hỏi sự hỗ trợ của thiết bị.

Một nhóm kỹ thuật của hãng Motorola đã có một sáng kiến độc đáo là sử dụng các hình xăm kỹ thuật số (digital tattoo) để biến toàn bộ thân thể bạn thành một chìa khóa chứng thực. Chỉ cần điện thoại hỗ trợ kết nối không dây NFC.

Hình xăm kỹ thuật số này được in bằng mực đồng do hãng VivaInk phát triển. Thật ra, nó là một miếng dán (sticker) trang trí trên da. Bạn có thể dán hình xăm này lên bất cứ đâu trên thân thể mình, sau đó chỉ cần đặt chiếc smartphone lại gần nó là lập tức mở khóa ra xài.

moto-x-copper-tattoo-02

Các nhà nghiên cứu của Motorola đã giới thiệu tính năng mở khóa bằng hình xăm này với mẫu smartphone Moto X của mình. Nó được đồng bộ hóa với chip NFC của Moto X.

Hình xăm của VivaInk có tính năng chống nước, nên bạn có thể tắm rửa thoải mái, miễn là đừng có kỳ cọ nó mà thôi. Sau khoảng 5 ngày là nó tự biến mất. Nó được bán thành từng gói 10 miếng, giá 9,99 USD.

Hãng VavaInk cho biết đang làm việc với một số hãng điện thoại để có thể sử dụng hình xăm kỹ thuật số này trên các dòng thiết bị khác. Tới chừng đó, bạn đừng có trố mắt ra “ngạc nhiên chưa” khi thấy một cô nàng nào đó quẹt chiếc smartphone lên… bụng mình trước khi alô!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 2-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile 1-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới