Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Facebook đưa Wi-Fi miễn phí tới tận nhà sinh viên, học sinh

July 17
15:19 2014

free_wifi

 

(STS:17.07.2014) Ủy ban Viễn thông Liên bang Mỹ (FCC) trước giờ chỉ quan tâm tới chuyện đưa kết nối Wi-Fi tới các trường học cho sinh viên, học sinh sử dụng miễn phí. Nhưng thực tế thì thời gian các em ở nhà làm bài nhiều hơn là ở trường.

Vì vậy, mạng xã hội Facebook vừa bắt đầu một chương trình thí nghiệm đưa kết nối Wi-Fi miễn phí tới tận nhà của các sinh viên, học sinh.

Facebook đang điều hành một trung tâm dữ liệu tại thành phố Forest City (bang North Carolina), nơi chương trình này được tiến hành. Mạng xã hội này đã kết hợp với cơ quan quản lý các trường học của Hạt Rutherfor và công ty phi lợi nhuận Pangaea chuyên cung cấp dịch vụ cáp quang Internet. Đây quả là một tin mừng cho tất cả. Bởi vì cơ quan giáo dục hạt đã thực hiện chương trinh 1:1 cung cấp laptop cho mỗi học sinh trung học cơ sở và phổ thông. Nhưng chương trình này không phát huy tối đa hiệu quả do khi rời khỏi nhà trường, học sinh không thể kết nối Internet miễn phí được nữa. Có tới hơn 6.000 học sinh tham gia chương trình trang bị laptop này.

Trong giai đoạn đầu tiên, sẽ có 75 tới 100 ngôi nhà học sinh được Facebook trang bị kết nối Wi-Fi miễn phí.

Không rõ là Facebook có mở rộng dự án tuyệt vời này tới nhiều địa phương khác cho các em học sinh được nhờ hay chăng. Mà có Internet tiện dụng như vậy, số người vào Facebook càng đông hơn. Lợi đủ bề hén anh chàng tỷ phú Mark Zuckerberg! Phàm thì là mà rằng một khi được cộng đồng xúm lại biến mình thành tỷ phú, ai đó cũng phải chơi “fair-play” biết đền ơn đáp nghĩa cho cộng đồng chớ. Like trước một cái!

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 17-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 16-7-2014 (http://m.tuoitre.vn)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới