Thứ Tư ngày 27 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đôi giày thông minh có tính năng tương tác

July 26
19:58 2014

Lechal smart shoes-00

 

(STS:26.07.2014) Hãng Ducere Technologies giới thiệu rằng đôi giày thông minh Lechal được phát minh ở Ấn Độ dành cho cả thế giới.

Sản phẩm Lechal này được sản xuất dưới dạng đôi giày hoàn chỉnh hay miếng lót giày. Người mang loại giày này sẽ được cung cấp các phản hồi dạng xúc giác để trợ giúp việc tìm đường đi, định hướng.

Giày thông minh Lechal tích hợp Bluetooth hoạt động theo cách giống như các chiếc vòng và vòng đeo tay có tính năng kết nối Bluetooth. Một khi được kết nối không dây với smartphone của người đi giày, các rung động từ giày hay miếng lót giày được dùng để truyền thông tin tới người đang sử dụng Lechal.

Lechal smart shoes03

Lechal smart shoes02

Trong trường hợp dùng đôi giày này để cung cấp thông tin định hướng, bạn sẽ nhận được thông tin thông qua những rung động ở chân trái hay phải về khi nào tới lúc phải rẽ trái hay phải và đi theo hướng nào.

Đôi giày thông minh này vốn được thiết kế để giúp những người khiếm thị biết đường đi mà không cần phải phát ra âm thanh báo hiệu. Nhưng hiệu quả của nó quá tuyệt tới mức được ứng dụng cho tất cả mọi người có nhu cầu.

Lechal smart shoes-01

Giá một đôi giày thông minh Lechal từ 100 tới 150 USD. Nó có kiểu dáng thể thao với 2 màu đen và đỏ.

Mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 26-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 25-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới