Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

"Phao cứu sinh" cho smartphone khỏi chết đuối

July 26
10:49 2014

Impervious-spray

 

(STS:25.07.2014) Từ hồi đầu năm 2013, hãng Sony đã giới thiệu dòng smartphone Xperia Z mở ra một mảng cạnh tranh mới trên thị trường di động, đó là tính năng chống nước, chống bụi. Đây quả là một tính năng rất thiết thực, cứu cho người tiêu dùng cả đống tiền khi phải khắc phục hậu quả của những vụ sơ ý làm đổ tràn cà phê, trà,… lên thiết bị di động, hay tệ hơn nữa là đánh rơi nó xuống nước.

Ngày càng có thêm nhiều hãng điện thoại khác theo bước Sony mà không hề ngại bị mang tiếng là bắt chước, ăn theo. Mới nhất là hãngSamsung với chiếc smartphone đỉnh mới Galaxy S5. Đạt chuẩn chống nước và bụi IP67, chiếc smartphone có hình dáng mảnh mai yểu điệu thục nữ này có thể “lặn” sâu tới 1 mét và “nín thở” tới 30 phút.

Chính sự thiết thực của tính năng này đã mở ra một thị trường bao la cho những sản phẩm giúp cho các thiết bị di động khác có thêm cái tính năng chống nước. Nhiều công ty đã mở dịch vụ chống nước cho thiết bị di động, nhưng ứng dụng những công nghệ xử lý tuy gọi là “nano” (siêu nhỏ) mà “hoành tráng” đòi hỏi người dùng phải gửi thiết bị tới cho họ xử lý tại các hệ thống chuyên dụng. Chuyện này gây bất tiện dữ lắm, nên các chú “dế” vẫn tiếp tục bị chết đuối!

Mới đây, công ty Impervious đã giới thiệu một dung dịch xịt Impervious được giới thiệu là giúp các thiết bị iOS và Android có khả năng chống nước và chống bị trầy xước. Điều độc đáo là người dùng có thể mua bộ kit này về nhà tự mình xử lý cho thiết bị của mình.

Impervious là một dung dịch xịt nano vô hình với những phân tử nhỏ hơn tóc người tới 1.000 lần và được giới thiệu là có nhũng đặc tính siêu kháng nước. Khi được phủ bên ngoài thiết bị, dung dịch này sẽ giúp bảo vệ nó khỏi vô nước hay bị trầy xước. Còn nếu như được xử lý đầy đủ các bộ phận bên ngoài và bên trong của thiết bị, dung dịch này có thể đạt chuẩn chống nước tới IPX7. Theo lời công ty quảng cáo, sau khi được phủ bằng dung dịch Impervious, thiết bị có thể nằm dưới nước sâu tới 1 mét trong thời gian tới 30 phút.

Giá một bộ kit Impervious cho một iPhone 5/5s hay một smartphone Android từ 29,95 USD; còn bộ kit cho tablet các loại từ 34,95 tới 39,95 USD.

Mời bạn xem clip về dung dịch chống nước:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 25-7-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 24-7-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới