Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tới phiên iPhone 5s bị "chấn thương" màn hình được chính hãng cứu chữa

August 03
09:40 2014

iphone5s_cracked_glass

 

(STS:03.08.2014) Màn hình bị rạn vỡ là chuyện vẫn xảy ra ở các smartphone. Màn hình càng lớn, nguy cơ càng cao. Việc được trang bị kính cường lực chỉ có thể chống trầy xước và giảm nguy cơ “rạn vỡ” khi chú “dế” bị té ngã va đập nhẹ. Còn trong trường hợp chấn thương nặng, mặt mày “dế” cũng bị te tua thôi. Vì thế, việc hãng Apple chính thức bắt đầu chương trình thay thế màn hình bị hư hỏng cho dòng iPhone 5s từ ngày 4-8-2014 là một tin mừng cho các iFan.

Trang 9to5Mac cho biết các cửa hàng bán lẻ của Apple ở Mỹ và Canada đã nhận được một lượng lớn màn hình iPhone 5s để sẵn sàng thay thế cho khách hàng có yêu cầu.

Đây không phải lần đầu tiên Apple đưa ra chương trình thay màn hình cho khách ngay tại cửa hàng bán lẻ. Hồi tháng 6-2013, hãng đã áp dụng chương trình này cho iPhone 5 và tới tháng 1-2014 thì cho iPhone 5c. Việc thay thế màn hình ngay tại cửa hàng bán lẻ giúp người dùng không có chế độ bảo hành khỏi phải chờ đợi và tốn thêm chi phí cho cho cửa hàng chuyển “nạn nhân” về các trung tâm sửa chữa “cứu chữa”. Hồi năm ngoái, Apple từng cho biết việc này còn giúp họ tiết kiệm mỗi năm cả tỷ USD chi phí vận chuyển cho những máy có bảo hành.

Tất nhiên, việc thay màn hình iPhone tại cửa hàng bán lẻ không phải là miễn phí. Chủ của chiếc iPhone 5s bị rạn vỡ màn hình sẽ phải trả 150 USD. Tuy nhiên giá này vẫn còn rẻ chán so với khi họ phải thay một chiếc iPhone 5s mới với giá 269 USD, vừa tốn tiền nhiều hơn, vừa phải tốn công cài lại các ứng dụng và sao chép dữ liệu. Thời gian thay màn hình tại chỗ lại chỉ trong vòng chừng một tiếng đồng hồ.

iphone-5s-edge-space-gray

Không rõ lần này Apple có cho mở rộng chương trình thay màn hình iPhone 5s ra các cửa hàng ở nước ngoài không. Các iFan hy vọng Apple sẽ triển khai ngay từ đầu chương trình tương tự cho phiên bản iPhone 6 sắp tới vì các iPhone mới sẽ có màn hình lớn hơn, mà càng lớn càng dễ bị té ngã, va đập “chấn thương”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 3-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 2-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới