Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Xe đạp biến hình

August 10
04:18 2014

 Miilo oneBike

 

(STS:10.08.2014) Bạn có thể gọi Miilo oneBike là một chiếc xe đạp biến hình theo kiểu Transformer cũng đúng, mà là một chiếc xe đạp 2-trong-1 cũng chẳng sai.

Nhóm sáng tạo sản phẩm này muốn làm ra một chiếc xe đạp mà một đứa trẻ có thể đi từ khi nó mới lên 2 tuổi cho tới tận lúc nó đã 7 tuổi hay lớn hơn nữa.

Đầu tiên, Miilo oneBike là một chiếc xe đạp thăng bằng (balance bike) không có bàn đạp. Đây là một trong những phương tiện tốt nhất để tập cho trẻ biết chạy xe đạp. Bé sẽ ngồi lên yên, chống hai chân xuống đất mà đẩy xe chạy. Dần dần có những lúc bé có thể co hổng chân lên mà chiếc xe vẫn có thể chạy một cách thăng bằng.

Rồi đứa trẻ lớn lên, cần một chiếc xe đạp bình thường. Phụ huynh chỉ cần làm một số thao tác lắp ráp lại chiếc Miilo oneBike là có thể biến nó từ một chiếc xe đạp thăng bằng thành một chiếc xe đạp có bàn đạp đầy đủ.

Hiện nay nhóm tác giả mới chế tạo được chiếc xe Miilo mẫu. Họ nói rằng với sự phổ dụng của công nghệ in 3D, người ta có thể tạo ra nhiều bộ phận của chiếc xe đạp biến hình này để phụ huynh có thể mua về thả sức mà biến hóa, sáng tạo nó.

Mời bạn xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 10-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 9-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)