Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chàng trai 24 tuổi muốn sáng tạo lại cách dùng smartphone

August 21
09:19 2014

 humin-app
 

(STS:21.08.2014) Cái tên Ankur Jain không còn xa lạ với cộng đồng công nghệ. Chàng trai người Mỹ gốc Ấn Độ sống ở bang Washington này từ lâu nay đã được từ điển bách khoa Wikipedia giới thiệu như một nhà hoạt động từ thiện và doanh nhân với quan niệm dùng sự sáng tạo và kinh doanh như phương tiện để giải quyết những vấn đề xã hội.

Tốt nghiệp khoa kinh doanh của Đại học Pennsylvania năm 2011, Jain đã sáng lập và làm chủ tịch Hội Kairos quy tụ các doanh nhân trẻ cùng làm việc với nhau để tạo ra những giải pháp trị giá hàng tỷ USD đối với những thách thức của thế giới. Ngay năm 2011, Jain đã được tạp chí Inc. bầu chọn là “nhân vật 21 tuổi được kết nối xuất sắc nhất thế giới”.

Trong lĩnh vực sáng tạo, Jain đang nỗ lực tái sáng tạo cách con người sử dụng chiếc smartphone của mình. Và Hamin là một ứng dụng đã biến cuốn sổ địa chỉ liên lạc Contacts trên chiếc smartphone thành một mạng xã hội thu nhỏ.

Ứng dụng này giúp bạn tìm kiếm các Contact theo cách mình nghĩ và tự động giữ cho các Contact luôn được cập nhật. Thay vì phải cuộn tìm theo mẫu tự ABC, bạn có thể tìm kiếm người qua các “khoanh vùng” như “mới gặp tuần qua”, “sống ở Saigon”, “bạn của người yêu”, “bà con bên vợ”,… Khi gặp một người mới, chỉ cần số điện thoại hay địa chỉ email của họ là bạn có thể biết được những thông tin về người đó mà họ chia sẻ trên mạng hay được giới thiệu trên Internet. Bạn cũng có thể biết được những người bạn nào đang ở thăm địa phương của mình.

Ứng dụng Humin được tải miễn phí trên App Store.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 21-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 20-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)