Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chiếc thùng ướp lạnh công nghệ trong chiến dịch khởi nghiệp thành công nhất

August 29
06:52 2014

 coolest-cooler 

 

(STS:29.08.2014) Chúng tôi từng giới thiệu với các bạn chiếc thùng ướp lạnh đa năng mang tính công nghệ Coolest. Bây giờ, nó trở thành dự án mời vốn tập thể thành công nhất xưa nay trên trang khởi nghiệp Kickstarter. Tính tới 15g30 chiều 28-8-2014, nghĩa là còn 2 ngày nữa là hết thời hạn gọi vốn, dự án này đã có được 51.943 người cam kết góp vốn với tổng số tiền lên tới 10.995.961 USD, đạt tới 22.021% so với nhu cầu vốn ban đầu.

coolest-cooler-2

10 triệu USD vốn cho một chiếc thùng ướp lạnh nước giải khát quả là một kết quả không chỉ ngạc nhiên mà còn làm choáng váng cả nhóm sản xuất. Càng kinh ngạc hơn khi hồi tháng 11-2013, nhà sáng tạo Ryan Grepper từng đưa dự án này ra gọi vốn và thất bại khi chỉ thu được 102.188 USD so với mục tiêu 125.000 USD.

Grepper tâm sự: “Trong lần gọi vốn đầu tiên đó, tôi cứ nghĩ chỉ cần có ý tưởng tốt thôi là đủ, người ta sẽ tự nhận ra giá trị của nó. Sau khi thất bại, tôi đã xem xét một cách kỹ lưỡng mọi chuyện để biết có cái gì sai. Tôi đã không đầu hàng.”

Vậy thì đã có gì thay đổi để làm nên thành công choáng ngợp lần này? Chẳng có gì thay đổi lớn đâu. Cái chính là biết cách tiếp thị tốt hơn. Việc tung dự án sản xuất thùng ướp lạnh vào mùa đông như lần trước quả là chẳng “thiên thời”. Lần này, thiết bị phục vụ cho các hoạt động vui chơi, picnic, cắm trại ngoài trời này trở thành “hot” khi được đưa ra vào tháng 8, giữa mùa hè nóng bức.

Tất nhiên, nhóm sáng tạo cũng đã có thay đổi thiết kế, loại bỏ một vài tính năng và bổ sung một số tính năng mới. Trong phiên bản đầu tiên, chiếc thùng ướp lạnh này có tích hợp cả một lò nướng. Nhưng do yếu tố an toàn cho người dùng, tính năng này đã bị loại bỏ trong phiên bản mới nhất này. Nhóm thiết kế bổ sung thêm cho Coolest chỗ cất những con dao ăn và dĩa nhựa, dùng hai bánh xe lớn hơn để dễ dàng kéo trên cỏ và bãi biển, có bộ sạc USB dành cho các thiết bị di động. Các tính năng gốc cũng được nâng cấp và cải tiến. Như chiếc loa Bluetooth có tính năng chống nước đã được thiết kế và nâng cấp cho tiện dụng và có chất lượng hơn. Chiếc thùng ướp lạnh này có tích hợp một máy xay sinh tố, có đèn LED chiếu sáng, có thể tách khoang chứa ra làm hai cho nước uống và đá riêng rẽ, có chiếc khui nắp chai. Phía trên thùng Coolest được thiết kế để có thể chất thêm những đồ dùng cần thiết cho một cuộc dã ngoại.

Chiếc thùng ướp lạnh đa năng Coolest sẽ có trên thị trường vào tháng 2-2015 với giá bán lẻ 299 USD.

Xin mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 29-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 28-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới