Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Đồng hồ thông minh có từ bao giờ?

September 06
20:07 2014

dick-tracy

 

(STS:06.09.2014) Bây giờ, thị trường xuất hiện vô số mẫu đồng hồ thông minh, thiết bị theo dõi thể lực đeo tay,… mà chúng được xếp vào một chủng loại sản phẩm mới là thiết bị thông minh có thể mang được (wearables). Chỉ có điều, đây không phải là một chủng loại thiết bị mới của thời công nghệ đâu nghen – công nghệ tiên tiến chỉ giúp làm ra hàng loạt chúng thôi.

Này nhé. Hồi năm 1946, trong loạt truyện tranh của Mỹ, thanh tra cảnh sát Dick Tracy từng có một chiếc đồng hồ đeo tay có tính năng gọi điện thoại. Giờ đây, 68 năm sau, những cậu bé từng coi sếp Dick Tracy là thần tượng đang là những ông lão trên dưới 80 tuổi phải cố nhướng đôi mắt kèm nhèm của mình coi những thông tin hiện trên những chiếc đồng hồ thông minh như Gear, SmartWatch, G Watch R, Pebble Smartwatch, ZenWatch, Moto 360,…

Tiền thân của chiếc đồng hồ thông minh ngày nay là Casio Databank ra đời hồi thập niên 1980. Nó là một chiếc đồng hồ điện tử với màn hình tinh thể lỏng đơn sắc, có chức năng của một chiếc máy tính toán và có thể lưu giữ các số điện thoại của người dùng.

Casio-data-bank-watch

Có lẽ đồng hồ thông minh thật sự là chiếc Microsoft Spot Suunto ra đời hồi năm 2004 dựa trên phần mềm và dịch vụ của Microsoft. Hãng này đã phát triển công nghệ SPOT (Smart Personal Object Technology, công nghệ đối tượng cá nhân thông minh) và được một số nhà sản xuất đồng hồ ứng dụng để làm ra những mẫu đồng hồ thông minh.

microsoft-spot-suunto

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 6-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 5-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới