Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chiếc nút nhấn thần kỳ

September 23
07:28 2014

 Bttn-button

 

(STS:23.09.2014) Sáng sớm thức giấc, bạn chỉ cần nhấn lên một chiếc nút lớn ở bếp là chiếc máy pha cà phê tự động làm việc cho bạn một tách cà phê nóng hổi. Cần gọi taxi tới nhà đón mình, bạn chỉ cần nhấn lên một chiếc nút. Đói bụng hay thèm ăn pizza, bạn chỉ cần nhấn lên một chiếc nút là tiệm bánh sẽ cho người mang tới. Nhóc tì đi học về chỉ cần nhấn một chiếc nút là lập tức cha mẹ và anh chị sẽ nhận được một tin nhắn báo đã có mặt ở nhà an toàn.

Chiếc nút nhấn cỡ lớn này có tên là Bttn (có lẽ viết tắt từ chữ Button – nút) do một nhà sáng tạo ở Helsinki (Phần Lan) đưa ra trong một dự án gọi vốn đầu tư trên trang web khởi nghiệp Indiegogo. Nhà sáng lập công ty này là Herri đã nảy ra sáng kiến phát triển một chiếc nút “làm liền” (instant action), trước tiên là để giúp mẹ mình, 75 tuổi, sống một mình có thêm nhiều tiện dụng trong cuộc sống.

Chiếc nút Bttn này kết nối qua mạng Wi-Fi hay 3G (có khe gắn SIM card). Sau khi kết nối với Internet, bạn có thể truy cập vào trang web my.bt.tn để cấu hình những tác vụ nào mà mình muốn gán cho chiếc nút này thực hiện khi bạn nhấn nó. Chiếc nút Bttn này cũng được tích hợp với IFTTT và Zapier, hai dịch vụ web tự động cho phép bạn giao dịch với vô số dịch vụ trên Internet.

Bttn-button-4

Chiếc nút có 4 màu (đỏ, xanh dương, xanh lá, và vàng). Nó chạy 4 cục pin AA hay sạc qua cáp USB.

Hiện nay, giá dành cho người đặt mua trước là 99 USD.

Xin mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 23-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

Bttn-button-2 Bttn-button-3  Bttn-button-5 Bttn-button-6

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới