Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Đèn LED bảo vệ an toàn cho người đi xe đạp

September 28
12:50 2014

 led-bike-01

 

 

(STS:28.09.2014) Những chiếc đèn chiếu sáng gắn trên xe đạp có thể dính vào một trong 2 trường hợp: quá sáng làm chói mắt những người chạy xe ngược chiều, hay yếu quá gây nguy hiểm cho người chạy xe. Vì vậy, nhà thiết kế Anh Paul Cocksedge đã chế ra chiếc đèn LED Double O gồm nhiều bóng đèn LED gắn trên một chiếc đĩa tròn hình vành khăn thay vì tập trung chúng lại thành một tia soi sáng.

Đèn được thiết kế có nam châm để bạn có thể gắn và tháo ra khỏi xe dễ dàng. Đây cũng chính là một tính năng để đề phòng tình trạng bị lấy trộm đèn xe. Do đèn hình vành khăn nên nếu không muốn bỏ vào túi xách hay balô đem theo, bạn có thể xỏ xâu cả hai chiếc đèn trước và sau vào một ống khóa xe đạp U-lock.

Không chỉ dùng cho xe đạp, đèn LED Double O với kiểu dáng thời trang và tiện dụng còn có thể được dùng gắn lên phía sau nón bảo hiểm, gắn lên quai balô làm đèn pin hay những ứng dụng khác theo ý bạn.

Đèn Double O được sản xuất với 2 loại: đèn trước (ánh sáng trắng) và đen sau (ánh sáng đỏ). Nhà sáng tạo hiện đang đưa dự án này lên website khởi nghiệp Kickstarter để gây vốn sản xuất. Dự kiến sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 11-2014. Giá 1 chiếc 40 USD, nếu mua cả 2 chiếc đèn trước và sau giá 73 USD.

Xin mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

led-bike-02 led-bike-06 led-bike-05 led-bike-04 led-bike-03