Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cái "gót chân Achilles" khiến iPhone 6 Plus dễ bị bẻ cong

September 30
08:14 2014

apple-iphone-6plus-bend-01

 

(STS:30.09.2014) Chuyện chiếc phablet đầu tiên của Apple là iPhone 6 Plus màn hình 5.5 inch có thể bị bẻ cong là sự thật. Nhà Apple cũng đã thừa nhận, nhưng trấn an rằng đó là “trường hợp hiếm có”.

Trong khi nhiều iFan chạy đôn chạy đáo tìm cách “rửa oan tình” cho iPhone 6 Plus, một tác giả có nickname alleras4 trên mạng Imgur đã giải thích một cách kỹ thuật nguyên nhân khiến thiết bị này dễ bị cong khi có lực tác động vào cái “gót chân Achilles” của nó.

Tác giả khẳng định rằng nguyên nhân khiến iPhone 6 Plus dễ bị cong không phải do độ mỏng hay vỏ nhôm của nó. Mấu chốt là ở đằng sau hai nút âm lượng bên cạnh trái. Có một điểm gia cố thép không được thiết kế tốt. Cái phần khoét lõm cho 2 nút âm lượng quá lớn đã làm yếu cấu trúc thân vỏ nhôm ở vị trí đó. Ngoại lực không tác động trên toàn bộ chiều ngang của thiết bị mà chủ yếu là ở một phía. Sau khi gỡ pin ra, người ta thấy để gia cố khu vực lõm đó, Apple đã bắt ốc thêm một thanh kim loại phía sau hai nút âm lượng. Thiết kế này có vẻ không ổn. Điểm yếu nhất là ở đầu dưới do có khoảng cách vỏ máy dài hơn. Và chỗ bắt ốc bị trở thành một cái trục xoay.

apple-iphone-6plus-bend-02 apple-iphone-6plus-bend-03 apple-iphone-6plus-bend-04

Trong thử nghiệm do Apple thực hiện và công bố cho mọi người biết là iPhone 6 Plus khó bị bẻ cong, họ đã cho lực tác động trên toàn bộ đường ngang của thiết bị nên lực được phân tán. Trong khi, iPhone 6 Plus chỉ bị cong khi có ngoại lực tác động vào ngay điểm yếu nhất của nó.

apple-iphone-6plus-bend-06

Thử nghiệm của Apple.

apple-iphone-6plus-bend-07

Lời khuyên giống nhau: chớ nhét iPhone 6 Plus vào túi quần jeans.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới