Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hơn 1.300 chiếc máy bay Boeing phải thay màn hình buồng lái

October 02
09:29 2014
Boeing 777 cockpit - Copy

Boeing 777 cockpit

 

 

(STS:02.10.2014) Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa yêu cầu các hãng hàng không phải thay thế các màn hình hiển thị trong buồng lái (cockpit display) của hơn 1.300 chiếc máy bay Boeing để tránh bị nhiễu từ các thiết bị có sóng Wi-Fi và di động.

Các màn hình do hãng Honeywell International sản xuất đã được sử dụng trên những chiếc Boeing B737 và B777. FAA cho rằng chúng bị tình nghi có thể bị nhiễu từ các tần số Wi-Fi. Những thử nghiệm độc lập do FAA và Boeing thực hiện đều cho thấy màn hình bị mờ hay trắng khi có các thiết bị Wi-Fi sử dụng gần đó. Chúng cũng bị nhiễu từ sóng điện thoại di động, radar thời tiết và thiết bị liên lạc vệ tinh di động.

Steve Brecken, người phát ngôn của hãng Honeywell, khẳng định rằng không có màn hình nào bị ảnh hưởng như vậy trong khi bay. Chỉ có một lần duy nhất xảy ra trong một thử nghiệm phát triển dưới mặt đất. Từ năm 2012, hãng đã phối hợp chặt chẽ với hãng Boeing để kiểm tra các màn hình mới.

Các màn hình trị giá hàng ngàn USD này dùng để hiển thị các thông tin quan trọng của chuyến bay như tốc độ, độ cao, thông tin dẫn đường,… Theo FAA, các hãng hàng không sẽ phải tốn gần 14 triệu USD để thay thế các màn hình có nghi vấn này.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới