Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sau Apple, Google có nguy cơ bị kiện vì ảnh các ngôi sao bị phát tán

October 04
09:25 2014

two-step-authentication

 

 

(STS:04.10.2014) Hãng Google không có nhiều thời gian “mừng vui” trước vụ đối thủ Apple bị dính quả để rò rỉ những hình ảnh riêng tư nhạy cảm của một số ngôi sao Hollywood. Ban lãnh đạo của Google đã nhận được một lá thư đề ngày 1-10-2014 của luật sư Marty Singer từ hãng luật Lavely & Singer đe dọa tiến hành một vụ kiện đòi Google phải bồi thường hơn 100 triệu USD có liên quan tới những hình ảnh cá nhân của các ngôi sao Hollywood như Lawrence, Kate Upton, Kirsten Dunst, Gabrielle Union,… bị tin tặc đánh cắp và phát tán trên các dịch vụ của Google.

Hãng luật này là tư vấn kiện tụng cho hàng chục ngôi sao nữ, gồm diễn viên, người mẫu và vận động viên gần đây có những hình ảnh và video nhạy cảm bị tin tặc đánh cắp từ hệ thống lưu trữ online iCloud của Apple. Trong lá thư này, họ khiếu nại là cho tới nay, rất nhiều hình ảnh và video đó vẫn còn được phát tán trên các dịch vụ và website của Google. Vì thế, luật sư Singer yêu cầu Google nếu muốn tránh bị kiện tụng phải lập tức gỡ bỏ các hình ảnh đó ra khỏi các website do Google làm chủ hay cho người khác đặt lên hệ thống của mình, như mạng YouTube, cũng như tất cả các công cụ tìm kiếm dữ liệu và tìm kiếm ảnh của Google.

Ngay hôm sau, Google cho biết họ đã chạy vắt giò lên cổ, làm hết khả năng của mình để gỡ các hình ảnh của số ngôi sao này ra khỏi các website và công cụ tìm kiếm của Google. Người phát ngôn của Google ngày 2-10 nói rằng: “Chỉ trong vài giờ, chúng tôi đã thực hiện ngay yêu cầu, gỡ bỏ hàng vạn hình ảnh và đóng cửa hàng trăm tài khoản. Internet được dùng cho nhiều điều tốt đẹp. Việc đánh cắp những hình ảnh cá nhân của người khác không phải như vậy.”

Google vốn không hề dám đùa với những chuyện kiện tụng, đòi bồi thường, huống chi lần này dính líu tới các ngôi sao.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)