Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hai người máy trở thành nhân viên thư viện

October 06
14:22 2014

 Robots Nancy and Vincent-02

 

(STS:06.10.2014) Đôi nam nữ người máy Nancy và Vincent vừa nhận nhiệm vụ tại thư viện công cộng Westport Library ở thành phố Westport (bang Connecticut, Mỹ).

Theo báo Westport News (5-10-2014), hai người máy có dạng người này là Vincent (nam, có viền màu đỏ) và Nancy (nữ, có viền màu xanh dương) cao 61cm đã có một buổi trình diễn lý thú trước công chúng tại thư viện ngày 30-9-2014. Chúng hiện có thể nói được 3 ngôn ngữ và có khả năng bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ nữa. Chúng có thể nhận diện các khuôn mặt, nghe và trả lời những câu hỏi cũng như trò chuyện với con người, biểu diễn võ thuật thái cực quyền (Tai chi),… Hai robot này hoạt động dựa trên hệ thống lưu trữ dữ liệu đám mây.

Robots Nancy and Vincent-01

Khi được hỏi ngày, người máy Vincent trả lời chính xác. Hỏi cậu ta thích màu gì, Vincent đáp: “Tôi khoái màu trắng. Nó giống như được làm đám cưới mỗi ngày.” Thì ra chàng robot bị ám ảnh bởi màu trắng váy cưới cô dâu. Khi bị người ta chỉ nhiều hướng khác nhau, Vincent la lên: “Có ai giúp tôi không? Tôi đang đi lòng vòng đây nè.”
Hai robot này do hãng người máy Pháp Aldebaran chế tạo theo đơn đặt hàng của thư viện Westport Library với giá mỗi con 8.000 USD. Westport Library là thư viện duy nhất trên thế giới có các người máy thông minh như thế.

Đôi người máy Nancy và Vincent sẽ chính thức làm việc tại thư viện Westport Library từ ngày 11-10-2014.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới