Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhà sản xuất đá sapphire phá sản vì Apple?

October 12
22:15 2014
apple-watch

Đồng hồ thông minh Apple Watch.

 

(STS:12.10.2014) Phải chăng do Apple cuối cùng không dùng đá sapphire làm màn hình cho bộ đôi smartpone iPhone 6 dẫn tới việc hãng GT Advanced Technologies (GTAT), nhà cung cấp loại vật liệu bền cứng nhưng đắt tiền này cho Apple, đã phải phá sản?

Theo trang tin công nghệ The Verge (10-10-2014), hãng GTAT cho biết vừa lập thủ tục phá sản với kế hoạch đóng cửa 2 nhà máy sản xuất và sa thải 890 công nhân. Họ giải thích mình đã lỗ hết chịu nổi tại nhà máy ở bang Arizona mà hãng GTAT vừa hợp tác với Apple xây dựng hồi năm ngoái. Hãng cũng đã đệ đơn lên tòa án phá sản ở bang New Hampshire để tuyên hủy hợp đồng với Apple. Có khả năng GTAT sẽ xoay xở tìm cách thoát khỏi phá sản bằng cách tái cấu trúc lại các doanh nghiệp lõi của mình, trong đó có việc bán các lò sapphire.

Trước nay, Apple dùng đá sapphire để bảo vệ vị trí cảm biến Touch ID và thấu kính máy ảnh trên thiết bị di động của mình. Họ cũng có kế hoạch dùng đá sapphire làm màn hình nhiều mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch. Chỉ có điều, dự án Apple Watch coi mòi không khả quan lắm. Chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple chỉ mới được ra mắt trong sự kiện ra đời iPhone 6 hồi thượng tuần tháng 9-2014, nhưng bị đánh giá là không như người ta kỳ vọng.

 

ANH PHÚ

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới