Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Công nghệ hiển thị 3D ảnh hưởng tới tâm sinh lý con người

October 24
11:34 2014

3d movie

 

 

(STS:24.10.2014) Công nghệ hiển thị 3D được cho là thời thượng hiện nay. Cũng phải công nhận là nó khiến cho việc chơi game hay xem phim trở nên thú vị hơn vì người xem có cảm giác thật hơn, đặc biệt là như thể mình đang được sống trong cảnh đó.

Nhưng cũng như bất cứ công nghệ nào, công nghệ 3D cũng có những mặt trái của nó. Cái thấy rõ nhất là ảnh hưởng tới đôi mắt, nhất là khi phải đeo cặp kính chuyên dụng suốt thời gian dài. Nhưng về lâu dài, hiển thị 3D còn ảnh hưởng bất lợi tới tâm sinh lý của người xem.

Theo trang Yahoo Tech (23-10-2014), mới đây một nhóm nhà nghiên cứu của Đại học bang Ohio (Mỹ) đã tiến hành cuộc thử nghiệm đo các mức độ giận dữ của những người tham gia khảo sát sau khi họ chơi game 3D và 2D. Một nhóm 194 sinh viên cao đẳng đã được cho chơi game Grand Theft Auto IV trên một màn hình 2D 17 inch, một màn hình 2D 96 inch và một màn hình 3D 96 inch. Kết quả, những người chơi game 3D dễ trở nên giận dữ hơn là chơi game 2D. Các nhà nghiên cứu kết luận là việc tăng thêm một chiều hiển thị có thể làm gia tăng những cảm xúc tiêu cực nghiêm trọng.

Mặc dù các nhà nghiên cứu ở Đại học Ohio chỉ khảo sát về game 3D, nhưng giới chuyên môn nói rằng tác hại của phim 3D cũng tương tự. Tất nhiên ở đây là nói về các game và phim 3D có yếu tố bạo lực. Vấn đề là do chúng cho người chơi, người xem có những cảm giác quá thật để rồi nhập tâm luôn vào nội dung.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới