Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

CPU Intel cho thế hệ tablet mạnh hơn bao giờ hết

October 25
06:24 2014

intel-core-m-00

 

 

(STS:25.10.2014) Thế hệ tablet mới sẽ mạnh hơn bao giờ hết với việc Intel chính thức tham gia thị trường tablet bằng dòng CPU Intel Core M đưa kiến trúc và sức mạnh xử lý của CPU máy tính để bàn sang thiết bị di động.

Có lẽ Intel không còn có sự lựa chọn nào khác hơn là phải tung ra ngay sức mạnh áp đảo ở thị trường lâu nay do dòng CPU ARM thống lĩnh. Trước đó, Intel chỉ có dòng CPU Atom thuộc hàng võ sĩ hạng gà, hạng lông cho các thiết bị di động. Core M là CPU đầu tiên của Intel sản xuất với công nghệ mới 14 nanomet và vi kiến trúc Broadwell. Nó sẽ nằm trong nhóm Intel Core sánh vai với Core i3, i5, và i7 đang tồn tại trên desktop và laptop. Core M được thiết kế đặc biệt cho tablet, thiết bị siêu di động không quạt, thiết bị 2 trong 1 với bàn phím có thể gỡ rời, và các laptop truyền thống. Với mức tiêu thụ điện chỉ có 4,5 watt, CPU mới này không dùng quạt nên không còn ồn, giảm chi phí điện năng, kéo dài thời gian pin, giúp nhà sản xuất thiết kế thiết bị mỏng và nhẹ hơn. Theo Intel, so với các CPU Core điện năng cực thấp (ULV) thế hệ trước, Core M nhanh hơn 50% về xử lý dữ liệu và tốt hơn 40% về đồ họa.

Intel cho biết hiện đã có hơn 20 sản phẩm chạy CPU Core M như Asus Transformer T300 Chi, Asus Zenbook UX305, Dell Latitude 13 7000, HP Envy x2, Acer Aspire Switch 12, Lenovo ThinkPad Helix,…

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

intel-core-m Intel Presentation Template Overview

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới